เกินไปไหมหัวหน้า? หนุ่มโวยโดนด่าเพราะลาดูใจแม่

เกินไปไหมหัวหน้า? หนุ่มโวยโดนด่าเพราะลาดูใจแม่

176421 ต.ค. 67 18:55   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

หนุ่มโวยแม่อยู่ไอซียู หมอตามให้รีบมาดูใจ พอแจ้งหัวหน้ากลับโดนด่าหยุดงานมั่วซั่ว - ยอมรับหวั่นว่าที่ด่าหัวหน้าไปจะกระทบเรื่องงาน แต่ก็หวังต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรม

(21 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าว จ.กำแพงเพชรรายงานในโลกออนไลน์ มีโพสต์หนึ่งที่เป็นไวรัลในหมู่ชาวกำแพงเพชร เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งแคปภาพหน้าจอบทสนทนาระหว่างตนกับหัวหน้างาน หลังจากตนขอลาหยุดกะทันหันเพื่อรีบกลับจาก กทม. มาดูใจแม่ที่ จ.กำแพงเพชร แต่กลับถูกหัวหน้างานตำหนิว่าหยุดงานมั่วซั่ว พร้อมทั้งบอกว่าถ้าไม่แจ้งลาล่วงหน้ากลับมาทำงานวันไหนก็เชิญพบหัวหน้า



เมื่อชายคนดังกล่าวถามกลับว่าแม่ตนกำลังจะเสียชีวิต หัวหน้าจะให้ทำอย่างไร หัวหน้างานกลับตอบเพียงว่าต้องแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาแจ้งตอนที่ปิดงานแล้ว


โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก โดยที่มีคนเข้ามาตำหนิการกระทำของหัวหน้างานเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกโกรธแทนที่หัวหน้างานนั้นตอบกลับมาโดยไม่นึกถึงใจของลูกชายที่แม่กำลังจะเสียชีวิตและต้องรีบเดินทางไปให้ทันดูใจแม่



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดอรัญญิกาวาส ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อพบกับนายมงคล หรือ โบ อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ ที่กำลังเตรียมงานสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพให้กับแม่ตัวเองที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยพบบรรดาญาติๆ กำลังจัดเตรียมทั้งข้าวปลาอาหารที่จะมาเลี้ยงแขกที่มางาน จัดสถานที่สวดอภิธรรม ส่วนหนึ่งก็เตรียมประดับตกแต่งเมรุเพื่อเตรียมฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้


นายมงคล เล่าให้ฟังว่าตนมีอาชีพขับรถเมล์อยู่ในกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้แม่ตนป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ตนได้ลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่งเมื่ออาการดีขึ้นก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีญาติได้แจ้งไปว่าแม่อาการทรุดหนัก แพทย์อาจจะยื้อไว้ไม่ไหวอยากให้กลับมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย คนเป็นลูกได้ยินแบบนี้ก็ต้องรีบลางานเพื่อหวังจะกลับมาให้ทัน แต่ดันมาเจอถ้อยคำที่หัวหน้างานมาแบบนี้ก็รู้สึกโกรธและน้อยใจตนทำงานมาหลายปีรู้อยู่แล้วระบบการลางานต้องทำอย่างไร แต่เหตุการณ์กระทันหันแบบนี้ตนก็ต้องรีบลางานมาแต่ก็ได้แจ้งเข้าไป 





ตนยอมรับที่โพสต์ไปตนรู้สึกโมโหเพราะตนอยากจะรีบกลับมาดูใจแม่ เพราะญาติแจ้งไปให้รีบกลับมาดูแม่ ตนจึงลางานไปทางไลน์ตามปกติในการลางานจะหยุดงาน ก็จะมีหัวหน้างานคนนี้เป็นคนจัดรถ แต่พอลาไปดันมาเจอถ้อยคำแบบนี้ แม้ตนจะส่งรูปแม่ที่นอนป่วยไปให้ดูกลับอ่านแต่ไม่ตอบทำให้ตนน้อยใจโมโหมาก ใจอยากกลับมาดูแม่แล้ว


ตนรู้สึกเสียใจที่เจอแบบนี้ ที่ผ่านมาตนทำงานกับองค์กรนี้มานาน 7 ปี ตนตั้งใจทำงานและรักในองค์กรมาเสมอ หลังเกิดเรื่องทางหน่วยงานต้นสังกัดให้กำลังใจตนดีมาก มีเพียงแต่หัวหน้างานเท่านั้นที่ใช้คำพูดไม่ถูก จนโมโหและโพสต์ลงไป ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวผลกระทบเกี่ยวกับการทำงานแต่ก็คิดว่าต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรมกับตน



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง