บิลค่าไฟไม่มีตัวเลข แต่ต้องจ่าย 2 พันกว่าบาท

บิลค่าไฟไม่มีตัวเลข แต่ต้องจ่าย 2 พันกว่าบาท

25904 ก.ค. 67 14:36   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สุดจะงง? สาวร้องสื่อฯ บิลค่าไฟฟ้าไม่ระบุตัวเลข แต่การไฟฟ้าให้จ่าย 2 พันกว่าบาท แพงกว่าทุกๆเดือนถึง 7 เท่า

ที่ จ.ปราจีนบุรี วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อำนวยพร (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านหมู่ 9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี ว่าได้รับบิลค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้า อ.กบินทร์บุรี ซึ่งในใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า ไม่มีตัวเลขที่จะต้องชำระค่าไฟฟ้าระบุลงในช่อง แต่มีเครื่องหมายดอกจัน โดยพบเป็นบิลค่าไฟ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มาจดมิเตอร์ไฟฟ้า วันที่ 17 มิ.ย.67 เวลา 08.59 น. โดยปกติตนจะเสียค่าไฟเดือนละ 300 กว่าบาท แต่ครั้งนี้ไม่มีการระบุจำนวนเงิน หรือยอดที่จะจ่ายค่าไฟตามบิลจดแจ้ง


โดยในบิลแจ้งยอดชำระค่าไฟฟ้า ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จด ระบุข้อความว่า "เรียนท่านผู้ใช้ไฟฟ้า ด้วยการไฟฟ้ากบินทร์บุรีพบความผิดปกติ จากการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้า จึงขอตรวจสอบและจะนำส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้ท่านโดยเร็ว หากมีข้อสงสัยให้ตรวจสอบได้ที่ การไฟฟ้ากบินทร์บุรี หรือ ติดต่อ 1129 PEA"

ด้วยความสงสัย ตนจึงเดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เพื่อสอบถามและขอให้ตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้าให้ใหม่ ทางการไฟฟ้ากบินทร์บุรี มีหนังสือแจ้งมาให้ทราบ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 ว่าให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระค่าไฟฟ้า เป็นจำนวนเงิน 2,023.21 บาท 



น.ส.อำนวยพร กล่าวด้วยว่า ยังรู้สึกงงกับการที่จะต้องเสียค่าไฟฟ้า เพราะปกติจะเสียค่าไฟฟ้า เดือนละประมาณ 320 บาท ซึ่งครั้งล่าสุด บิลค่าไฟมาจดมีแต่ดอกจัน ไม่ได้ระบุตัวเลข ทางการไฟฟ้าฯ บอกว่า "เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหม้อแอมป์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเสีย ทำให้ไม่มีตัวเลขปรากฏขึ้น" แต่หากมีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ พบว่าหม้อแอมป์ยังใช้ได้ตามปกติไม่ได้เสีย ทางผู้ใช้จะต้องเสียค่าไฟตามจำนวนที่แจ้ง 2,023.21 บาท (ตามจริง) แต่ถ้าหม้อแอมป์ไฟเสีย ก็ไม่น่าจะเกิน 300 กว่าบาท แต่ขณะนี้ทางการไฟฟ้าฯ จะให้เสียค่าไฟฟ้า จำนวน 2,023.21 บาท ตนก็ยังงงอยู่ดี ยืนยันว่า ยังไงภายใน 1 เดือน ตนก็เสียค่าไฟไม่เกิน 320 กว่าบาท มาทุกเดือน



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง