ง่วงไม่ขับ แต่จอดหลับกลางถนนไม่ได้

ง่วงไม่ขับ แต่จอดหลับกลางถนนไม่ได้

25329 มิ.ย. 67 16:00   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ง่วงไม่ขับ แต่จอดหลับกลางถนนไม่ได้! คนขับรถบรรทุกหลับคอพับหลังพวงมาลัย ขณะจอดติดไฟแดง สัญญาณไฟเขียวแล้วยังไม่ไปทำรถติดยาว

วันที่ 29 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์คลิปลงในโซเชียลมีเดีย พบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จอดไม่ขยับอยู่กลางถนน ซึ่งมีรถจอดต่อแถวรถคันดังกล่าวเป็นทางยาว ส่วนอีกสองเลนทั้งซ้ายและขวา รถยังวิ่งสัญจรได้ตามปกติ โดยภายในคลิปยังพบเสียงผู้ที่ถ่ายคลิปบรรยายว่า "ง่วงนอนไม่ขับ แอบจอดหลับดีกว่า" และพูดว่าจะเข้าไปปลุกคนขับรถคันดังกล่าว ซึ่งมีการซูมภาพเข้าไป พบว่าคนขับรถได้นั่งหลับคอพับอยู่หลังพวงมาลัย ต่อมาพบว่ามีรถบรรทุกบีบแตร จนทำให้คนขับรถคันดังกล่าวสะดุ้งตื่น ก่อนจะขับรถออกไปจากบริเวณดังกล่าว



จากการลงตรวจสอบ พบว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่บนถนน 304 ฝั่งพนมสารคาม มุ่งหน้ากบินทร์บุรี บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรบ้านคลองรั้ง หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และได้พบกับผู้ที่บันทึกคลิปไว้ได้ ซึ่งเป็นพ่อค้าขายพวงมาลัยในบริเวณดังกล่าว



นายมนตรี (สงวนนามสกุล) พ่อค้าขายพวงมาลัย กล่าวว่า ช่วง 9 โมงเช้า เห็นรถบรรทุกคันดังกล่าว จอดไม่ยอมขยับ ทั้งที่สัญญาณไฟเป็นสีเขียวแล้ว ด้วยความสงสัยตนจึงเดินเข้าไปดู จึงทราบว่าคนขับรถบรรทุกหลับคาพวงมาลัย ซึ่งเวลานั้นรถก็เริ่มรถติดยาว ได้มีคนขับรถบรรทุกที่จอดต่อแถวนั้นบีบแตรขึ้น จึงทำให้คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวสะดุ้งตื่นและขับรถออกไป 

อยากจะฝากเตือนว่า หากขับรถแล้วง่วงนอนก็อย่าฝืน และควรไปหาจอดพักตามข้างทาง หรือจุดที่ปลอดภัยจะดีกว่า เพราะเพียงแค่เสี้ยววินาทีชีวิตอาจเปลี่ยนได้ ซึ่งยังนับว่าเป็นโชคดีของผู้ใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงตัวคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวด้วยเพราะหากไม่ติดไฟแดง แล้วคนขับเกิดหลับในหรือวูบ ขณะที่รถยังวิ่งอยู่ น่าจะเกิดอันตรายถึงขั้นมีคนเจ็บและเสียชีวิตได้ 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง