สาวเปิด"ไฟฉุกเฉิน" ให้คนข้ามทางม้าลาย เกิดคำถาม การกระทำดังกล่าวถูกต้องหรือไม่?

สาวเปิด"ไฟฉุกเฉิน" ให้คนข้ามทางม้าลาย เกิดคำถาม การกระทำดังกล่าวถูกต้องหรือไม่?

140805 ก.ค. 67 17:09   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

โซเชียลถกสนั่น!!! สาวเปิด"ไฟฉุกเฉิน" ให้คนข้ามทางม้าลาย เกิดคำถาม การกระทำดังกล่าวถูกต้องหรือไม่?

(05 ก.ค. 67) ผู้ใช้แอปฯ X @RedSkullxxx โพสต์คลิปของสาวรายหนึ่งที่เปิดไฟฉุกเฉินให้คนข้ามทางม้าลาย พร้อมระบุข้อความว่า


"จงวิเคราะห์🤔 คลิปนี้มีดราม่าเรื่องการเปิดไฟฉุกเฉิน ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นทำต่อๆกันจนกลายเป็นเรื่องปกติ ยิ่งกว่านั้นบางคนคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูก โดยอ้างว่าเปิดเตือนให้รถคันที่ตามๆกันมาไม่ให้วิ่งผ่านทางม้าลายขณะที่คนข้าม ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องของวินัยล้วนๆ #ไฟฉุกเฉิน"


หลังจากที่โพสต์มีคนเข้ามาคอมเมนต์ เช่น

เปิดเตือนคันหลังว่าจะเบรคกระทันหันอะดีแล้ว แต่ไอประเภทเจอสี่แยกแล้วเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อที่จะไปทางตรง อันนี้แย่ เพราะรถที่มาจากทางซ้ายหรือขวาจะมองไม่เห็นไฟเลี้ยวอีกด้าน ทำให้คิดได้ว่ารถคันนั้นจะเลี้ยว ไม่ได้ไปตรง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้

นี่ก็เปิดเวลาเบรกกระทันหัน ต้องคิดเผื่อว่าเบรกหยุดเพราะอะไร อาจมีอุบัติเหตุข้างหน้าไรงี้ ก็เตือนคันหลังให้ระวังเป็นทอดๆได้ และบางทีแม่งไม่เห็นไฟเบรกกันด้วยไง แบบนี้เข้าใจได้ แต่เปิดข้ามแยก เปิดทำเพื่อ เปิดจอดซื้อกับข้าวข้างทาง เกะกะขวางถนนอะไม่ต้อง

ไฟฉุกเฉินจริงๆไม่จำเป็นต้องเปิดที่ทางม้าลาย เพราะทางม้าลายมองเห็นได้ และมักมีป้ายอยู่ข้างบน แต่ปัญหาคือคนไทยไม่่รู้จักทางม้าลาย ทั้งคนขับรถและคนข้าม ว่ามันคือทางคนเดินที่รถยืมใช้ รถต้องหยุดให้ก่อนเสมอ เมื่อไม่รู้ การหยุดจึงเป็นเรื่องฉุกเฉิน เพราะคนรู้ กลัวว่าคนไม่รู้จะชนท้าย

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง