ไวรัล! ครูสาวแบกเครื่องตัดหญ้าลุยเอง เหตุภารโรงลาออก

ไวรัล! ครูสาวแบกเครื่องตัดหญ้าลุยเอง เหตุภารโรงลาออก

36505 ก.ค. 67 14:55   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ชื่นชม! ครูสาวแบกเครื่องตัดหญ้าลุยสนามกีฬาโรงเรียนเอง หลวงพี่ถ่ายคลิปลงโซเชียลฯกลายเป็นไวรัล ก่อนอาสาช่วยตัดหญ้าที่เหลือให้ ผอ.เผย ภารโรงลาออก กำลังหาคนใหม่

ที่ จ.อุทัยธานีวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภาพสุดประทับใจ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์วีดีโอคุณครูสาวกับกำลังตัดหญ้ากลางแดดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "ขออนุญาตคุณครูนะครับ คุณครูผู้หญิงโรงเรียนอื่นเป็นยังไงผมไม่รู้ แต่คุณครูโรงเรียนวัดเนื้อร้อน สุดเกิ๊นนนนน 13.30 น. ก็ลงมือแว้นเครื่องตัดหญ้าเองเลยสิคะ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วนักเรียน เดี๋ยวเย็นๆ ผมไปตัดให้ครับ" ก่อนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาชื่นชมครูสาวคนนี้กันอย่างไม่ขาดสาย


 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัดเนื้อร้อน ซึ่งเปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษา ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.หนองพังค่า อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี พบคุณครูและนักเรียน กำลังช่วยกันทำความสะอาดที่โรงเรียนกันแต่เช้า โดยพบว่า โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนทั้งหมดแค่เพียง 15 คนเท่านั้น แต่พื้นที่โรงเรียนดูสวยงามสะอาดตามาก ซึ่งก็มาจากฝีมือของน้องๆนักเรียนและคุณครูช่วยกันดูแลนั่นเอง


 

น.ส.พัชรีพร ไพรสิงห์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนวัดเนื้อร้อน กล่าวว่า โรงเรียนมีนักเรียน 15 คน มีครูประจำการ 3 คน และครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 1 คน กับครูธุรการ อีก 1 คน ขณะที่นักการภารโรงลาออกไป กำลังสรรหานักการภารโรงคนใหม่ แต่ช่วงนี้นั้นฝนตกชุก ทำให้หญ้าในโรงเรียนขึ้นเร็ว "ครูหมวย" เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับนักเรียน เพราะอาจมีสัตว์มีพิษหลบซ่อนตัวอยู่ จึงได้เข้าไปช่วยตัดหญ้าที่สนามโรงเรียนด้วยตัวเอง จนหลวงพี่ที่วัดซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนมาพบ ก็ได้ถ่ายภาพลงโซเชียลฯดังกล่าว 


ด้าน น.ส.อัญชลี นิลยี่เรือ หรือ "ครูหมวย" ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ สอนวิชาภาษาไทย ครูประจำชั้น ป.5-6 อายุ 29 ปี เป็นครูสอนนักเรียนมา 7 ปี เล่าว่า ปกติแล้วตนและครูทุกคน จะมีหน้าที่นอกเหนือจากสอนนักเรียน คือช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดของโรงเรียนกันทุกวัน ปกติตนก็รับหน้าที่ตัดหญ้าที่โรงเรียนเป็นประจำ เพราะช่วงนี้โรงเรียนขาดนักการภารโรง และวันนั้นหญ้าที่สนามของโรงเรียนก็ยาวมาก จึงแบกเครื่องตัดหญ้าไปตัด 



ส่วน พระชวณัฐ พระลูกวัดเนื้อร้อน กล่าวว่า วันนั้นเห็นคุณครูกำลังตัดหญ้าอยู่ ซึ่งก็ไม่เคยเห็นครูผู้หญิงตัดหญ้า ก็เลยบอกกับครูว่า เดี๋ยวตอนเย็นพระจะมาช่วยตัดหญ้าให้ ก่อนถ่ายคลิปลงโซเชียลฯ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลขนาดนี้ ซึ่ง "ครูหมวย" นั้นก็ตัดหญ้าเก่งมากอีกด้วย ประกอบกับทางวัดและโรงเรียน รวมทั้งหมู่บ้านนั้น ก็จะมีการคอยช่วยดูแลสนับสนุนกันมาตลอด อย่างช่วงปิดเทอมทางหลวงพ่อเจ้าอาวาส ก็จะมาคอยช่วยดูแลเก็บกวาดโรงเรียนให้ ซึ่งล่าสุดนี้ ก็ได้ช่วยสนับสนุนชุดกีฬาให้กับเด็กๆ


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง