ดราม่าเด็กกตัญญูเดินเท้าเปล่าเก็บขยะขาย ย่าแจงทั้งน้ำตาถูกใส่ร้ายสารพัด

ดราม่าเด็กกตัญญูเดินเท้าเปล่าเก็บขยะขาย ย่าแจงทั้งน้ำตาถูกใส่ร้ายสารพัด

41330 มิ.ย. 67 16:37   |     ่joe

คนใจบุญแห่ช่วยเด็กกตัญญูเดินเท้าเปล่าเก็บขยะขาย ย่าแจงทั้งน้ำตาถูกใส่ร้ายสารพัด ว่าเอาของรับบริจาคไปขาย ได้เงินหลายแสน ไม่รู้จักทำมาหากิน ทั้งหมดล้วนไม่เป็นความจริง โซเชียลซัดกลับคนจิตใจคับแคบ “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ”

30 มิ.ย. 67 จากกรณี “น้องเอ” เด็กกตัญญูอายุ 15 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ยอมหยุดเรียนหนังสือเพื่อมาคอยดูแลย่าป่วย และสู้เดินเท้าเปล่าเข็นรถเก็บขยะวันละ 14 กิโลเมตร หาเงินเลี้ยงย่ากับน้องอีก 3 คน ทั้งหมดอาศัยนอนบ้านกลางนา ไร้ไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปาใช้


ล่าสุด ผู้ใจบุญจากหลายจังหวัดได้ส่งเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์การเรียน ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันมาให้จำนวนมาก โดย “น้องเอ” เด็กกตัญญูเผยด้วยความดีใจ และขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่เมตตาช่วยเหลือ พร้อมให้โอกาสได้กลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง



ด้าน อาสะใภ้และย่าน้องเอ กล่าวชี้แจงทั้งน้ำตา หลังถูกกล่าวหาว่าเอาของรับบริจาคไปขาย และได้เงินช่วยเหลือมาหลายแสนบาท รวมทั้งไม่รู้จักทำมาหากิน เรื่องทั้งหมดนี้ไม่เป็นความจริง สิ่งของที่ผู้ใจบุญให้มายังอยู่ครบ เชิญมาดูได้ สมุดธนาคารก็มาตรวจสอบได้ว่ามีเงินเข้ากี่บาท เพราะไม่เคยเปิดรับบริจาค ส่วนความผิดพลาดก็เป็นเรื่องอดีตของคนในครอบครัว เด็กๆในบ้านทั้ง 4 คนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย


“ถ้าเอาของบริจาคไปขาย แล้วเด็กๆจะกินอะไร และถ้าไม่ทำงาน ลูกเต้าเราจะเอาเงินที่ไหนใช้ ทุกวันนี้ใครจ้างเราก็ทำ ถ้าไม่มีงานก็จะออกเก็บขยะ เก็บผัก ตีรังมิ้ม ตกปลาขาย ส่วนคนเคยทำผิดพลาดแค่คนเดียว ทุกคนในบ้านต้องผิดไปด้วยหรือคะ” อาสะใภ้ กล่าวด้วยความเศร้าใจ



ขณะที่คนส่วนใหญ่และในโซเชียลต่างพากันชื่นชม เป็นกำลังใจให้น้องเอกับครอบครัว พร้อมแสดงความคิดเห็นสวนกลับคนจิตใจคับแคบไม่กี่คน ที่ขัดขวางการช่วยเหลือ และพูดจาดูถูก ด้อยค่า ใส่ร้ายคนอื่น สำหรับสิ่งของที่มอบให้แล้วก็ถือเป็นสิทธิ์ของเขา จะกินจะใช้จะแบ่งขายบ้างก็แล้วแต่เขา


และอีกความเห็น ระบุว่า ถ้าจะเอาไปขายบ้างจะเป็นไรไป แลกเป็นเงินเพื่อไปใช้อย่างอื่นบ้าง จนแล้วจะต้องกินแต่มาม่ากับปลากระป๋องทุกวัน ทุกมื้อเหรอ แปรเป็นเงินไปซื้อไก่ ซื้อหมู ซื้อยา ซื้อรองเท้าคู่ใหม่ไม่ได้เหรอ จะตามจิกตามว่าเขาทำไม เห็นคุณปัญญาไหม เขาช่วยคนจน ให้ของไปกิน ให้ทั้งของไปขาย ให้ทั้งเงินทุน นี่คือทำบุญจริงๆ

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง