น้ำโขงมาเร็ว หนองคายท่วมแล้วหลายจุด

น้ำโขงมาเร็ว หนองคายท่วมแล้วหลายจุด

40813 ก.ย. 67 10:36   |     Tum1

น้ำโขงหนองคายมาเร็วมาแรง แตะ 13.10 เมตรแล้ว ไหลเข้าท่วมหลายจุด ชาวบ้านเร่งอพยพ โรงเรียนสั่งปิดชั่วคราว

วันนี้ (13 ก.ย. 67) สถานการณ์น้ำที่จังหวัดหนองคาย ระดับน้ำโขงช่วงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 13.18 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ตอนเช้า 1.33 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 98 เซนติเมตร ปริมาณฝน 10 มิลลิเมตร ฝนตกตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึงเช้าวันนี้ยังคงตกปรอยๆ ท้องฟ้ามืดครึ้ม

         

จากมวลน้ำโขงที่ไหลแรงไหลเร็ว เฉลี่ยน้ำโขงขึ้นชั่วโมงละ 2-3 เซนติเมตร ส่งผลให้น้ำโขงไหลเข้าพื้นที่ที่อยู่ริมแม่น้ำโขง โดยเฉพาะที่บ้านหนองบัวกับบ้านจอมมณี เขตเทศบาลเมืองหนองคาย น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน บางหลังกั้นกระสอบทรายไว้แล้วแต่ก็เอาไม่อยู่ ต้องทยอยวิดน้ำออกจากตัวบ้าน ส่วนที่ "บ้านเวียงคุก" เขตเทศบาลตำบลเวียงคุก เกิดน้ำท่วมแล้ว ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำมาเมื่อคืนที่ผ่านมาอย่างรวดเร็ว บางคนเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า แต่บางคนไม่ได้เตรียมตัว ทำให้เก็บข้าวของไม่ทัน ชาวบ้านต้องลุยน้ำออกมาข้างนอก บ้างก็มีเรือมาช่วยขนย้ายข้าวของที่จำเป็น 



ข่าวที่คล้ายกัน :



ขณะที่เทศบาลตำบลเวียงคุก กำลังเร่งปิดท่อระบายน้ำกันน้ำโขงข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง ส่วนโรงเรียนหัสดีศึกษา อ.ศรีเชียงใหม่ ได้ประกาศหยุดเรียน 1 วัน เนื่องจาก น้ำท่วมถนนทางเข้าโรงเรียนไม่สามารถสัญจรได้ และเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนักเรียน 

ด้านชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำโขง ในตัวเมืองหนองคาย น้ำได้ไหลเข้าตามท่อเริ่มท่วมในบางจุด ต้องเร่งกั้นแนวกระสอบทราย เพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าตัวเมืองเป็นการด่วน และแจ้งเตือนประชาชนให้เก็บของขึ้นบนที่สูง อยู่ในที่ปลอดภัย เพราะสถานการณ์น้ำโขง ยังมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นไปจนถึงวันที่ 16 ก.ย.นี้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง