ผู้ว่าฯเลย ลงพื้นที่เฝ้าระวังน้ำโขงเชียงคาน เพิ่มขึ้นทุกชั่วโมงใกล้วิกฤต

ผู้ว่าฯเลย ลงพื้นที่เฝ้าระวังน้ำโขงเชียงคาน เพิ่มขึ้นทุกชั่วโมงใกล้วิกฤต

42413 ก.ย. 67 13:32   |     Tum1

ผู้ว่าฯเลย ลงพื้นที่เฝ้าระวังน้ำโขงเชียงคาน เพิ่มขึ้นทุกชั่วโมง ใกล้ถึงจุดวิกฤตแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ย.67 จากสถานการณ์น้ำแม่น้ำโขง ที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย พบว่าเช้าวันนี้ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้อย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณถนนคนเดินเชียงคานซอย 10 และ 16 ซึ่งอยู่ที่ต่ำสุด ระดับน้ำได้เอ่อขึ้นมาต่ำกว่าตลิ่งเพียง 1 เมตรเท่านั้น ส่วนที่สถานีตำรวจประมง พบสะพานน้ำฮวย แม่น้ำโขงเริ่มเอ่อท่วมถนนสายเชียงคาน-ปากชม ระดับน้ำ 10-30 ซม. 

ขณะที่นาข้าวของชาวบ้าน พบแม่น้ำโขงเอ่อท่วมเสียหายราว 5 ไร่ และที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่อยู่ติดลำน้ำฮวย น้ำไม่สามารถไหลลงแม่น้ำโขงได้ เนื่องจาก ถูกแม่น้ำโขงดันน้ำจนเอ่อท่วมรีสอร์ท หลังเทศบาลเชียงคาน ระดับน้ำ 1 เมตร–1.5 เมตร สุนัขและสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านต้องหนีน้ำ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดท่าครก ลานวัฒนธรรม ระดับน้ำแม่น้ำโขงอยู่ที่ 16.8 ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 2-2.5 เมตร แม่น้ำโขงน้ำไหลเชี่ยวและเร็ว เห็นท่อนไม้กิ่งไม้ลอยตามกระแสน้ำ ไหลตามลำน้ำมุ่งหน้าไป อ.ปากชม จ.เลย และ อ.ศรีเชียงใหม่ กับ อ.ท่าบ่า จ.หนองคาย ที่มีระดับต่ำกว่า อ.เชียงคาน ส่วนมวลน้ำก้อนใหญ่ที่เขื่อนไชยบูลี (สปป.ลาว) ปล่อยน้ำลงมา คาดว่า อีก 1-2 วัน จะมาถึง อ.เชียงคาน ระดับน้ำอยู่ที่ 18.6 ต่ำกว่าจุดวิกฤต 40 ซม. ซึ่งจุดวิกฤตอยู่ที่ 19 เมตร 



นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย หน.ส่วนราชการ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และกำชับให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้านของ อ.เชียงคาน ประมาณ 24 หลังคาเรือน ให้ จนท.เฝ้าระวังตลอด 24 ชม. 


ข่าวที่คล้ายกัน :

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง