ยายเข็นสามีติดเตียงถอนเงินหมื่น อีกรายเงินไม่เข้าติดกระเป๋า 69 บาท

ยายเข็นสามีติดเตียงถอนเงินหมื่น อีกรายเงินไม่เข้าติดกระเป๋า 69 บาท

48330 ก.ย. 67 17:37   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ยายเข็นสามีติดเตียงหลายกม.มาเบิกเงินที่ ธกส. หลังธนาคารแจ้งให้เจ้าตัวมาเบิกเงิน 10,000 บาทด้วยตนเอง ห้ามมอบอำนาจ ดีใจไม่เคยจับเงินหมื่นมาก่อนในชีวิต ขณะที่อีกรายเงินไม่เข้า ทั้งครอบครัวเหลือเงินติดกระเป๋าเพียง 69 บาท

(30 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันสุดท้ายของการที่ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะทำการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9 จำนวน ในวันนี้พบว่าที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส.สาขา อ.พล จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาลเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคารฯ กันอย่างคึกคัก โดยบางคนที่สามารถกดเงินสดได้ก็ทำธุรกรรมได้โดยทันที 


ขณะที่บางรายต้องใช้สมุดบัญชีเงินฝาก มาทำการถอนเงินกับธนาคาร ตามขั้นตอน ขณะที่กลุ่มคนพิการบางคนที่ได้รับสิทธิ์ ได้ให้ญาติพาตัวมาเบิกเงินกับทางธนาคาร ฯ เนื่องจากธนาคารแจ้งว่าให้นำเจ้าตัวมาเองจึงจะเบิกเงินได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าในบัญชี


นางศิริวรรณ อายุ 49 ปี กลุ่มคนพิการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีได้มอบอำนาจให้เข้ามาติดต่อธนาคารเพื่อที่จะขอทำเรื่องเบิกเงิน 10,000 บาท เนื่องจากเงินเข้ามาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. แต่สามีมาไม่ได้เพราะป่วยติดเตียง ธนาคารจึงถามว่าสามีนั่งได้หรือไม่ถ้านั่งได้ให้นำสามีมาเบิกด้วยตัวเอง 


"ตนเองได้อธิบายไปแล้วว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงและยุ่งยากมากใบมอบอำนาจตามขั้นตอนของธนาคารก็มีแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ จึงได้กลับบ้านนำรถเข็นใส่สามีที่ป่วยติดเตียงเข็นมาจากบ้านหลายกิโลเมตรมาที่ธนาคาร ซึ่งยอมรับว่าลำบากมาก แต่ธนาคารแจ้งมาแบบนี้เราก็ต้องทำตาม 


ทั้งนี้เมื่อได้รับเงินแล้วได้วางแผนการใช้เงินจะนำไปซื้อของใช้จำเป็นซื้อแพมเพิสผู้ใหญ่ไว้ดูแลผู้ป่วย ซื้อข้าวสาร เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยจับเงิน 10,000 บาทเลยเป็นเงินที่เยอะมาก ทุกวันนี้ตนเองรับจ้างขายไส้กรอก ซึ่งทำงานมาไม่เคยได้เงินเยอะขนาดนี้ดีใจมากจริงๆ จึงขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากคนจนที่ตรงจุดจริง และขอให้ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร เป็นรัฐบาลไปนานๆ"


ขณะที่ นายเวช อายุ 63 ปี กลุ่มเปราะบาง กล่าวว่า วันนี้เอาสมุดบัญชีธนาคารมาปรับแต่ก็พบว่าเงินไม่เข้า ที่ผ่านมาทำทุกอย่างตามขั้นตอนก็ไม่น่ามีอะไรผิด ธนาคารแจ้งให้ผูกพร้อมเพย์ก็ทำเรียบร้อยแล้ว  


"เงิน 10,000 บาทต้องเข้าวันที่ 26 ก.ย. คนแถวบ้านที่มีบัตรสวัสดิการเข้าหมดแล้วจึงอยากรู้ว่าตกหล่นตรงไหน ตอนนี้รู้สึกกังวลกลัวจะไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท เพราะไม่เคยได้รับสวัสดิการอะไรจากทางรัฐเลย ถ้าได้เงินก้อนนี้จะนำไปซื้อปุ๋ยใส่ข้าวเพราะว่าข้าวยังไม่ได้ใส่ปุ๋ย ซึ่งถ้าไม่มีเงินก้อนนี้มาช่วยลำบากแน่ แต่ตอนนี้เสียใจที่ยังไม่ได้เงิน เพราะเหลือเงินในบัญชี 69 บาท ถ้าวันนี้ยังไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนเติมน้ำมันกลับบ้าน"


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง