ผักชีราคาพุ่ง กก.ละ 300 บาท รับเทศกาลกินเจ

ผักชีราคาพุ่ง กก.ละ 300 บาท รับเทศกาลกินเจ

27801 ต.ค. 67 16:29   |     Tum1

เทศกาลกินเจ ผักชีราคาพุ่ง กก.ละ 300บาท ขณะชาวเมืองชาละวันออกมาจับจ่ายคึกคัก

ที่ จ.พิจิตร วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ซึ่งพรุ่งนี้จะเป็นวันแรกของเทศกาลกินเจ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไป ต่างออกมาหาเลือกซื้ออาหารเจกึ่งสำเร็จรูป วัตถุดิบประกอบอาหารเจ และเลือกซื้อพืชผักผลไม้ชนิดต่างๆ เพื่อเตรียมนำไปปรุงอาหารในเมนูต่างๆ รับประทานในครอบครัว

จากการสำรวจราคาผักชนิดต่างๆ ที่นิยมในการประกอบอาหารเจ ในวันนี้ปรากฏว่า มีการขยับราคาผักพุ่งสูงขึ้นเกือบทุกรายการ โดยเฉพาะราคาผักชี กิโลกรัมละ 300 บาท จากเดิมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กิโลกรัมละ 200 บาท


     

นางมาลีวรรณ พฤกษะวรรณ อายุ 53 ปี ผู้ประกอบการจำหน่ายผัก เปิดเผยว่า ราคาผักสดหลายประเภทมีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผักชี ราคากิโลกรัมละ 300 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 200 บาท และผักอื่นๆ อาทิ มะเขือเทศ จากเดิมจำหน่ายในราคา กิโลกรัมละ 50 บาท ก็ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 100 บาท ส่วนผักใบ เช่น ตั้งโอ๋ , ลุ้ย , ต้นหอม และผักกวางตุ้ง จากเดิมกิโลกรัมละ 100 บาท ก็ปรับราคาขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 200 บาท รวมทั้งผักกาดขาวจากกิโลกรัมละ 40 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท ผักชนิดอื่นๆก็ขยับขึ้นเช่นกัน แต่ไม่มากนัก


 

ส่วนสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ผักสดทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้น ในช่วงเทศกาลกินเจนั้น น่าจะมาจากต้นทางแหล่งปลูกที่ผู้ค้าส่งไปรับมาจำหน่าย มาจากพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง ซึ่งถูกน้ำท่วม ทำให้ผักหลายชนิดเสียหาย หามาจำหน่ายให้ลูกค้าตามออเดอร์ได้น้อย แทบจะไม่เพียงพอ จึงมีราคาแพง แต่อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่มาเลือกซื้อผักสด ก็เลือกซื้อเพียงที่จำเป็นเท่านั้น และถือว่าการจับจ่ายในตลาดวันนี้ (ก่อนเทศกาลกินเจ) เยอะกว่าปีที่แล้ว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง