นทท. เริ่มจับจองพื้นที่ริมโขงรอชมบั้งไฟพญานาค

นทท. เริ่มจับจองพื้นที่ริมโขงรอชมบั้งไฟพญานาค

19017 ต.ค. 67 17:59   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เริ่มเดินทางเข้าสู่ จ.บึงกาฬ เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในคืนวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 11

(17 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เริ่มเดินทางเข้าสู่ จ.บึงกาฬ เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในคืนวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 11 โดยที่บริเวณวัดอาฮงศิลาวาส ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ ซึ่งจุดนี้เองที่ประชาชนรู้จักกันดี ในนามสะดือแม่น้ำโขง หรือจุดที่ลึกที่สุดของแม่น้ำโขง 

และบริเวณลานพญานาค ต.ปากคาด ยาวไปจนถึง บ้านนากั้ง ต.นากั้ง ในอำเภอปากคาด ระยะทางตามริมแม่น้ำโขงยาวหลาย 10 กิโลเมตร ส่วนบริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยว จากทั่วสารทิศ เดินทางมาจับจองพื้นที่ ปูเสื่อ กางเต็นท์ แคมปิ้ง รับประทานอาหาร เตรียมรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค


สำหรับจังหวัดบึงกาฬ มี 4 อำเภอ ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง ได้แก่ อ.เมืองบึงกาฬ อ.ปากคาด อ.บุ่งคล้า และ อ.บึงโขงหลง ระยะทางยาวกว่า 130 กิโลเมตร ซึ่งมีจุดที่สามารถรับชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ได้ในหลายพื้นที่ 


โดยสถานที่หลักๆนั้น มีอยู่ 3 แห่ง คือ 1. บริเวณหน้าลานพญานาค ริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสวรรค์ ต.ปากคาด และริมแม่น้ำโขงบ้านต้าย ต.นากั้ง อ.ปากคาด 2. บริเวณริมแม่น้ำโขงหน้าวัดอาฮงศิลาวาส ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ และ 3. ริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ซึ่งในปีนี้คาดว่าช่วงเทศกาลออกพรรษา จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬไม่น้อย ..


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง