ตร.แจ้งข้อหาหนัก"คนขับรถบัสมรณะ"หลังถูกจับขณะหนีไปอ่างทอง

ตร.แจ้งข้อหาหนัก"คนขับรถบัสมรณะ"หลังถูกจับขณะหนีไปอ่างทอง

32702 ต.ค. 67 00:56   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตร.แจ้งข้อหาหนัก"คนขับรถบัสมรณะ"หลังโดนจับกุมขณะหนีไปในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

(2ต.ค.67) ที่ สภ.คูคต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน ได้สอบสวน นายสมาน คนขับรถบัสทัศนศึกษาที่เกิดเหตุไฟไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยได้แจ้งข้อหาประกอบด้วย 


ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ 

ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล แล้วไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4) , 78 , 157 ,160 วรรค 2 


สำหรับนายสมาน คนขับรถบัสดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุไปที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรว สภ.วิเศษชัยชาญ เข้าจับกุมตัวได้ ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา 


ทั้งนี้เหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"ของโรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี ที่กำลังกลับจากทัศนศึกษามุ่งหน้า จ.อุทัยธานี เหตุเกิดเวลาประมาณ 12.00 น. บนถนนพหลโยธินขาเข้า บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน ถนนวิภาวดีรังสิต อ.คูคต จ.ปทุมธานี โดยโรงเรียนดังกล่าวได้จัดมาทัศนศึกษาทั้งหมด 3 คัน โดยคันเกิดเหตุเป็นคันที่ 2 


ขณะมาถึงบริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ได้เกิดอุบัติเหตุจนเกิดเพลิงไหม้ ส่งผลให้มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เบื้องต้น มีรายงานว่ารถคันดังกล่าว มีเด็กนักเรียนและครูเดินทางมาทั้งหมด 45 คน ขณะเกิดเพลิงไหม้ สามารถออกจากรถได้ 22 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต    

             

ต่อมาตำรวจภูธรภาค 1 ได้ประสานหน่วยงานและสนับสนุนในการดับเพลิง ตลอดจนอำนวยความสะดวกและดูแลการจราจร โดยมีการปิดถนนวิภาวดีรังสิตคู่ขนานถาวร ทั้งช่องเลนด่วน และเลนปกติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำงานในจุดเกิดเหตุ ประสารสื่อแจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว พร้อมทั้งได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุต่อไป


ทั้งนี้ได้มีการจัดตั้ง ศปก.ส่วนหน้า ที่บริเวณศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง ในการบริหารเหตุการณ์ฉุกเฉิน ควบคุม สั่งการ และประสานการปฏิบัติกับหน่วย เพื่อช่วยเหลือและดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยเร่งด่วน 


จากการสอบสวนทราบว่าเหตุดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตจำนวน 23 ราย ผู้รอดชีวิต 22 ราย ในส่วนของผู้รอดชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง