“ตั๊ก กรกนก” ทำตามสัญญา เดินทางดูที่ดินสร้างบ้านให้ “แมงปอ-พู่กัน” เมินดราม่ายังไงก็จะช่วย

“ตั๊ก กรกนก” ทำตามสัญญา เดินทางดูที่ดินสร้างบ้านให้ “แมงปอ-พู่กัน” เมินดราม่ายังไงก็จะช่วย

14020 ก.ย. 67 20:25   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“ตั๊ก กรกนก” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ทำตามสัญญา เดินทางดูที่ดินเตรียมสร้างบ้านให้ “แมงปอ-พู่กัน” เมินดราม่ายังไงก็จะช่วย

จากกรณี สาว 21 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ได้ร้องสื่อหลังถูกพ่อแฟนหนุ่มหลอกให้จัดงานแต่งสูญเงินกว่า 3 แสนบาท จนพ่อแม่ฝ่ายหญิงต้องนำเอาทองคำไปจำนำและเงินเก็บแถมหยิบยืมเงินญาติและเพื่อนบ้านเพื่อใช้หนี้การจัดงานแต่งดังกล่าว จนเป็นข่าวดังและมีบรรดาอินฟลูฯคนดังพากันมาช่วยเหลือและนำไปไลฟ์สดเพื่อขายของจนเกิดกระแสดราม่าอยู่ในขณะนี้ 


โดยก่อนหน้าหน้านั้น "ดิว ธีรภัทร" หอบเงิน 2 แสน ไปใชัหนี้ค่าจัดงานแต่งครอบครัวฝ่ายหญิง ซึ่งขณะนี้ทั้ง "แมงปอ-พู่กัน" ก็มีคิวงานไลฟ์สดร่วมกับคนดังอีกมากมายยาวเหยียด พร้อมกับมีซิงเกิ้ลใหม่ที่เป็นเพลงของทั้งคู่ออกมาถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดให้ชาวเน็ตได้ติดตาม โดยหลายคนบอกว่าเป็นเรื่องดีที่มีคนยื่นมือช่วยเหลือ และอีกเสียงก็บอกว่าน่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการช่วยเหลือ 

    

(20 ก.ย. 67) ล่าสุด “ตั๊ก กรกนก” แม่ค้าออนไลน์คนดัง ได้ประกาศในไลฟ์สดจะสร้างบ้านให้กับเด็กทั้ง 2 เพื่อให้เป็นสมบัติของทั้งคู่ โดยเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ย.67 ได้เดินทางไปที่บ้าน ม.3 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เพื่อพบกับ นายขจร อายุ 57 ปี , นางผุสดี อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของฝ่ายหญิง ให้พาไปดูสถานที่ในการสร้างบ้านหลังใหม่โดยได้ซื้อที่ดินต่อจาก นางจำเนียร อายุ 77 ปี ยาย ซึ่งได้เดินดูที่ดินที่จะสร้างบ้านที่จะใส่ชื่อของทั้ง 2 คน โดยพ่อและแม่ของฝ่ายหญิงดีใจมากที่ “ตั๊ก กรกนก” แม่ค้าออนไลน์คนดังยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครั้งนี้ 


โดย “ตั๊ก กรกนก” ได้บอกกับทีมข่าวว่าจะให้ “พ่อบอย” (พ่อพู่กัน) เป็นคนสร้างบ้านให้จะได้มีงานมีเงินบริหารการรับเหมา ขณะที่พ่อและแม่ของแมงปอได้บอกว่าเมื่อวานนี้พ่อของพู่กันได้โอนเงินมาใช้หนี้งวดที่ 1 จำนวน 12,000 บาท ตามสัญญา โดยตนเองไม่คืดจะอยากได้เงินจากพ่อบอยแต่อย่างใด ซึ่งก็จะนำเก็บไว้ให้ลูกทั้งสองเพื่อต่อทุนชีวิตและแบ่งทำบุญ ส่วนกระแสดราม่าที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ยอมรับว่าตนเองเครียดและลูกทั้งสองก็เครียดซึ่งก็อยากให้ทุกคนที่ยื่นมือช่วยเหลือหันมาสามัคคีกันร่วมมือร่วมแรงช่วยเหลือเด็กสองคนตามความตั้งใจ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าจะมีเรี่ยวแรงไปหาเงินจำนวนมากมายขนาดนี้มาจากไหนต้องขอขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วย


“ตั๊ก กรกนก” แม่ค้าออนไลน์คนดัง เล่าว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตนก็จะสร้างบ้านให้กับทั้งสองจนเสร็จ ซึ่งเป็นเงินค่าตอบแทนที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งน้องแมงปอไม่ได้เป็นคนขอเรื่องบ้านกับตน แต่แม่ปออยากทำงานและนำเงินไปสร้างบ้านของตนเอง ตนเลยบอกว่าเดี๋ยวสร้างให้ ส่วนเรื่องดราม่าตนไม่คิดอะไรเพราะรู้อยู่ว่าการทำออนไลน์หรือสื่อต่างๆที่เอาคลิปตนไปลง ตนมองว่าอะไรที่ปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยผ่านและก็มองแต่สิ่งดีๆ โดยส่วนตัวถึงไม่ใช่ทั้งสองคนตนก็ช่วยคนอื่นปกติอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของการสร้างบ้านตนเพิ่งมาทราบว่าพ่อได้นำเงินมาใช้หนี้ในส่วนของค่าสินสอดและจัดงานแต่ง ตนจึงอยากให้งานพ่อบอยเพื่อจะได้มีเงินด้วย 


ซึ่งจริงๆแม่ของแมงปอไม่ได้อยากได้เงินจากพ่อบอยแล้วแต่พ่อของพู่กันบอกว่ายังไงก็ต้องใช้หนี้ตามความรับผิดชอบและมีสัญญาอยู่ ซึ่งในเมื่อพ่อบอยมีความสำนึกตนก็อยากให้โอกาสจึงตัดสินใจที่จะให้พ่อบอยมาสร้างบ้านให้ครั้งนี้ให้ลูกตน โดยตนก็ได้สอนเด็กทั้งสองให้เรียนรู้วิชาการขายของออนไลน์จากทุกคนที่ไปหา เผื่อวันนึงจะได้นำไปต่อยอดชีวิตประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวภายภาคหน้า แม้เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยอาจจะเหนื่อยหน่อยแต่ก็ขอให้อดทน 


นางผุสดี อายุ 53 ปี แม่ของฝ่ายหญิง เล่าว่า ดีใจมากที่คุณตั๊กได้เมตตามาสร้างบ้านให้กับครอบครัวตน ซึ่งก็ปลื้มใจและมีความสุขอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณเอฟซีของแมงปอและพู่กันที่ให้การติดตามและสนับสนุนเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องกระแสดราม่าเชื่อว่าก็น่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีตนเลี้ยงลูกของตนมาย่อมรู้นิสัยใจคอว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตนก็สั่งสอนให้รู้จักบาปบุญคุณโทษและรู้บุญคุณคน

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง