พ่อใหญ่อดีตมือพิณตาบอด 2 ข้างและหลาน ป.4 เดินเท้าเป็น 100 กม. ตระเวนขออาหาร

พ่อใหญ่อดีตมือพิณตาบอด 2 ข้างและหลาน ป.4 เดินเท้าเป็น 100 กม. ตระเวนขออาหาร

32502 ก.ค. 67 17:09   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ไม่มีใครอยากทำ! พ่อใหญ่อดีตมือพิณตาบอด 2 ข้างและหลาน ป.4 เดินเท้าเป็น 100 กม. ตระเวนขออาหาร ขอข้าวสารประทังชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “บ่าว สว่างแดนดิน” ได้โพสต์คลิป ที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พบเจอตาหลาน 2 คน ขณะกำลังเดินอยู่ในชุมชนขอข้าวสารอาหารแห้งผู้พบเห็นจึงช่วยเหลือ โดยตาของคุณตานั้นบอดสนิททั้ง 2 ข้าง สอบถามทราบว่าเดินทางมาจาก บ.โนนสะอาด ต.ศรีวิชัย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร มาหาญาติขอข้าวสารที่ บ.กุดจิก ต.บงใต้ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ไปกลับกว่า 100 กิโลเมตร โดยตากับหลานนั่งรถเข็นมีลูกสาวเป็นคนเข็น ภายหลังคลิปเผยแพร่ไป ผู้ชมรู้สึกสงสารอยากช่วยเหลือโดยเฉพาะเด็กชายเป็นห่วงในเรื่องการศึกษา

 

(02 ก.ค.67) นายสุดใจ อายุ 72 ปี ซึ่งปรากฎในคลิป อาศัยอยู่กับลูกสาวคือนางพิศมัย อายุ 44 ปี นอกจากนี้ยังมีเด็กชายวัย 10 ขวบ ลูกของนางพิศมัยอาศัยอยู่ด้วย


นางพิศมัย กล่าวว่า บ้านที่อยู่อาศัยทุกวันนี้ เมื่อก่อนเป็นบ้านของตัวเอง แต่สามีเก่าเอาไปจำนองและขาดส่งจึงถูกยึด ต้องเช่าบ้านตัวเองอยู่เดือนละ 700 บาท ซึ่งค่าเช่าก็ติดหนี้ไว้มีก็จ่ายไม่มีก็ไม่ได้จ่าย พ่อของตนนั้นนั้นตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ตั้งแต่อายุ 25 ปี ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อก่อนเล่นดนตรีวงคนพิการเป็นมือพิณ แต่เพื่อนร่วมวงล้มหายตายจากจึงหยุดและเปลี่ยนออกตระเวนขออาหารจากชาวบ้านทั่วไป โดยตระเวนไปหลายอำเภอ ช่วงเสาร์อาทิตย์ วิธีการคือตนเป็นคนเข็นรถเข็น และให้พ่อหรือตาสุดใจกับลูกชายขึ้นนั่ง และเข็นด้วยเท้าเปล่าไปเรื่อยๆ เมื่อถึงบ้านคนให้หลานจูงตาไปขออาหารตามที่ปรากฎในคลิป 


นางพิศมัย กล่าวอีกว่า ถามว่าพอใจกับสิ่งที่ทำหรือไม่คงไม่มีใครอยากทำ แต่ด้วยความจำเป็นเงินไม่มีจึงต้องทำแบบนี้ไปก่อน ซึ่งหากมีทุนก็อยากทำมาค้าขายหรืออาชีพ หากผู้ใจบุญมีจิตเมตตาหรือหน่วยงานรัฐ อยากช่วยเหลือ จะขอบพระคุณอย่างยิ่งเพื่อจะมีอาชีพที่ดีกว่านี้จะได้ดูแลพ่อและส่งลูกชายเรียนสูงๆ.


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง