ชื่นชม จนท.ขนส่ง จ.สิงห์บุรี ออกใบสั่งขับรถเร็วปรับ 5,000 พอทราบว่าเป็นทีมกู้ภัยไปช่วยน้ำท่วมเชียงราย ใช้วิธี "ตักเตือนแทน"

ชื่นชม จนท.ขนส่ง จ.สิงห์บุรี ออกใบสั่งขับรถเร็วปรับ 5,000 พอทราบว่าเป็นทีมกู้ภัยไปช่วยน้ำท่วมเชียงราย ใช้วิธี "ตักเตือนแทน"

105726 ก.ย. 67 21:13   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เพจดัง เผย จนท.ขนส่ง จ.สิงห์บุรี ออกใบสั่งขับรถเร็วปรับ 5,000 พอทราบว่าเป็นทีมกู้ภัยไปช่วยน้ำท่วมเชียงราย ใช้วิธี "ตักเตือนแทน" ขอชื่นชม

จากกรณีดราม่าเรื่องของจับรถบรรทุกขนสิ่งของไปช่วยน้ำท่วมเชียงราย บรรทุกของหนักถึง 18,420 กิโลกรัม ซึ่งเกินกฎหมายกำหนดไว้สำหรับรถประเภทนี้ ไม่ให้เกิน 3,420 กิโลกรัม ที่ด่านชั่งน้ำหนักพยุหะคีรี 


และดราม่าที่สดๆร้อนๆ รถแบ็กโฮช่วยตักโคลน ที่เชียงราย ระหว่างเดินทางกลับ ถูกด่านชั่งน้ำหนักจังหวัดพะเยาของกรมทางหลวงจับกุม ฐานรถน้ำหนักเกินพร้อมส่งดำเนินคดี และถ้าจะประกันตัวและรถต้องใช้หลักทรัพย์กว่า 320,000 หลังจากประกันต้องไปศาลต่อเพื่อจ่ายค่าปรับและมีคดีติดตัว 


โดยทั้งสองเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ต่างบอกว่าทำตามกฎหมาย หากไม่ทำตามเจ้าหน้าที่เองต้องถูกแจ้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 และยังต้องถูกโดนสอบวินัยอีก 


(26 ก.ย. 67) ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความระบุว่า ชื่นชม จนท.ขนส่ง จ.สิงห์บุรี ออกใบสั่งขับรถเร็วปรับ 5,000 พอทราบว่าเป็นทีมกู้ภัยไปช่วยน้ำท่วมเชียงราย ใช้วิธี "ตักเตือนแทน"



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า! จนท.สถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา แจงจับรถบรรทุกขุดดินช่วยน้ำท่วมเชียงราย น้ำหนักเกิน 2 ตันกว่า

ดราม่า! "รถบรรทุก" ขนของช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ถูกจับเพราะน้ำหนักเกิน

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง