จวก! เด็กเรือถ่ายหนักลงทะเลเกาะล้าน

จวก! เด็กเรือถ่ายหนักลงทะเลเกาะล้าน

43929 ส.ค. 67 13:57   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

จวก! เด็กเรือถ่ายหนักลงทะเลเกาะล้าน ด้านเจ้าตัวเครียดสำนึกผิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ พฤติกรรมของเด็กเรือสปีดโบ๊ท นั่งอยู่ท้ายเรือแล้วอุจจาระลงทะเล แถมยังมีการถ่ายคลิปและพูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว และระบุข้อความว่า “กินข้าวหลือยัง น้าเเบ้ ผมเป็นห่วง ใจบุญขนาดขี้ยังให้ปลากิน” ต่อมาเฟซบุ๊กดังกล่าวถูกปิดไป แต่ก็มีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยสามารถบันทึกคลิปดังกล่าวไว้ได้ ก่อนจะนำมาโพสต์ ในกลุ่มเฟซบุ๊กพัทยา จนกลายเป็นกระแสดราม่า ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นที่บริเวณหาดเทียน บ้านเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 


ล่าสุดมีการแชร์คลิปดังกล่าวลงเพจพัทยา ทำให้มีคนแสดงความคิดเห็นมากมายโดยมีเฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ว่าไม่ใช่คนเรือไม่รู้หรอกว่าเรือไม่มีห้องน้ำให้เข้าเหมือนบ้านให้คิดแยกแยะอย่าโลกสวย คนเรือเท่านั้นที่รู้เรื่องธรรมชาติ ส่วนทางอีกฝั่งได้แสดงความคิดเห็นว่าไม่ได้โลกสวยแค่ขอให้ดูถึงความเหมาะสม ภาพพจน์จังหวัด และการท่องเที่ยว


(29 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ นายโอม นามสมมุติ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเครียดมาก โดยเล่าว่า ตนเองเป็นเด็กจับเรือ หรือหางเรือสปีดโบ๊ทข้ามฟากให้กับนักท่องเที่ยว โดยวิถีของเด็กเรือ หากปวดท้องหนัก ก็จะขับเรือออกไปกลางทะเล แล้วจากนั้นจะนั่งที่บริเวณท้ายเรือแล้วปลดทุกข์ลงทะเล ซึ่งจะทำอย่างนี้เป็นประจำ ทุกครั้งที่ทำก็จะพยายามไม่ให้นักท่องเที่ยวเห็น โดยจะไปแอบถ่ายลงทะเล หลังเรือลำใหญ่ แต่ในครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมทั้งขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก 

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง