ตำรวจ-ฝ่ายปกครองออกตรวจ จ๊ะเอ๋นักบินขับรถขนยาบ้า 7 ล้านเม็ด

ตำรวจ-ฝ่ายปกครองออกตรวจ จ๊ะเอ๋นักบินขับรถขนยาบ้า 7 ล้านเม็ด

99901 ก.ย. 67 17:41   |     Tum1

ตร.-ปค.ออกตรวจหา จยย.ชาวบ้านที่สูญหาย จ๊ะเอ๋นักบินขับรถขนยาบ้า 7 ล้านเม็ด เจ้าตัวเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไปได้ จนท.เร่งล่าตัว

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 10.00 น. นายคมกฤต นวภักดีบุญทอง นายอำเภอบุ่งคล้า และในฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.บุ่งคล้า ร่วมกับกำนันตำบลหนองเดิ่น , ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ.พร้อม พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ.บุ่งคล้า กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า จำนวน 16 กระสอบ ที่อยู่บนรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู สีเขียว-ดำ ทะเบียน XXฮ-XX00 กรุงเทพฯ 

หลังจากขับรถมาเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน ขณะออกตรวจตามหารถ จยย.ของชาวบ้านที่สูญหายระหว่างจอดอยู่หน้าบ้าน โดยคนขับ(นักบินยาฯ) ทิ้งรถหลบหนีไปได้ หลังตรวจยึดทุกฝ่ายเร่งติดตามคนขับมาดำเนินคดี ส่วนของกลางตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐาน เพื่อใช้เป็นหลักฐานขอศาลออกหมายจับต่อไป



โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. นายทวี สาลือชา ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองคังคา หมู่ที่ 4 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากนางสำรวย (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านหนองคังคา ว่า จยย.ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคอาร์ สีน้ำเงิน ที่จอดอยู่หน้าบ้านสูญหาย จึงประสานไปยัง ตำรวจ สภ.บุ่งคล้า เพื่อออกมาตรวจสอบ และตามหา จยย.ที่สูญหาย


กระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับมา แล้วเลี้ยวเข้าไปในซอย ก่อนจะจอดรถ โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า ไม่ใช่รถยนต์ของคนในพื้นที่ จึงเข้าไปตรวจสอบรถคันดังกล่าว 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้รถต้องสงสัย พบมีบุคคลอยู่ในรถ ก่อนเปิดประตูรถ อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่า ที่ท้ายรถมีถุงพลาสติกสีดำ จึงสันนิฐานว่า น่าจะเป็นยาเสพติด ก่อนรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ ผกก.สภ.บุ่งคล้า ทราบ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจยึด 



จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นยาเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 16 กระสอบ หรือประมาณ 7,000,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องสงสัยที่อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บุ่งคล้า และตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ กำลังเร่งติดตามจับกุมตัว ส่วนของกลาง จะมีการนำมาแถลงข่าวต่อไป


ข่าวที่คล้ายกัน :


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง