จับยาไอซ์ 599 กก. พ่อเมืองชัยภูมิสั่งขยายผลรวบขบวนการขนยาเสพติดเพิ่มเติม

จับยาไอซ์ 599 กก. พ่อเมืองชัยภูมิสั่งขยายผลรวบขบวนการขนยาเสพติดเพิ่มเติม

69501 ก.ย. 67 16:40   |     Tum1

จับยาไอซ์ 599 กก. พ่อเมืองชัยภูมิสั่งขยายผลรวบขบวนการขนยาเสพติดเพิ่มเติม วอนประชาชนเป็นหูเป็นตา-แจ้งเบาะแส

(1 ก.ย.67) นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด จ.ชัยภูมิ เปิดเผยถึงการจับกุมรถยนต์ ลำเลียงยาเสพติด ได้ที่ริมถนนสุรนารายณ์ (หมายเลข 205) ได้ผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 599 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการขยายผลการจากคดีเดิม เมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย.67 ที่ผ่านมา โดยได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสืบสวนสอบสวนแล้ว พร้อมกำชับให้เร่งขยายผลคดีต่อไป


ผจว.ชัยภูมิ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วานนี้ (31 ส.ค.67) ตนพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.พิชิตร มีแสง รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับการประสานงานจากส่วนปราบปราม 4 สำนักปราบปรามยาเสพติดของ ป.ป.ส. ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ป.ป.ส.นครราชสีมา กก.2 บก.ปส.2 ร่วมกับ ศวข.ปส.2 ได้จับกุมรถลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ในพื้นที่ ต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ได้ผู้ต้องหา 4 คน ได้แก่

  1. นายมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี 
  2. นายสายยันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สระใคร จ.หนองคาย 
  3. นายวิพล (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
  4. นายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว สปป.ลาว



นายอนันต์ ระบุว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหาได้รับการว่าจ้างจาก ชายชาวลาว ไม่ทราบชื่อ ให้ขนยาไอซ์ จากสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย ส่งปลายทางที่ จ.สระบุรี โดยจะมีคนมารับต่อ ซึ่งจะได้รับค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท เมื่องานเสร็จ แต่จ่ายมาแล้ว 10,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทาง อ้างว่า ทำมาแล้ว 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลาง ได้แก่

  1. ยาไอซ์ 599 กิโลกรัม 
  2. รถกระบะ 4 ประตู MITSUBISHI TRITON สีดำ ทะเบียนกรุงเทพฯ ที่ใช้ขนยาฯ
  3. รถกระบะ 4 ประตู TOYOTA VIGO สีเทา ทะเบียนชลบุรี เป็นรถนำทาง
  4. โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง 


สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ขยายผลจากการจับกุม นายปฏิวัติ (สงวนนามสกุล) และนายอติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 พร้อมยาไอซ์ 400 กก. ที่บริเวณถนนมิตรภาพสายหลัก กม.ที่ 193 ขาเข้ากรุงเทพฯ ในพื้นที่ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา 


ข่าวที่คล้ายกัน :



ซึ่งในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ชัยภูมิ ได้มอบนโยบายการปฏิบัติและข้อสั่งการ กรณีมีการจับกุมผู้กระทำผิด ให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ และอำเภอ ขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำผิด และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจัง รวมถึงการยึดทรัพย์ 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเบาะแสใดๆ หรือมีข้อมูลที่เป็นเบาะแสสำคัญ เกี่ยวกับผู้ที่กระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.ชัยภูมิ สายด่วนโทร 1567 , สายด่วนยาเสพติด 1599 , สายด่วน 191 และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. หรือทั้งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนแจ้งเบาะแสกัลผู้นำชุมชน เพื่อดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง