"สารภี" รับศึกหนัก มวลน้ำจากเมืองเชียงใหม่ทะลักท่วม กู้ภัยระดมช่วยอพยพ

"สารภี" รับศึกหนัก มวลน้ำจากเมืองเชียงใหม่ทะลักท่วม กู้ภัยระดมช่วยอพยพ

16706 ต.ค. 67 20:57   |     Tum1

"สารภี" รับศึกหนัก มวลน้ำจากในตัวเมืองเชียงใหม่ทะลักท่วมสูง กู้ภัยระดมช่วยอพยพ

(6 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครกู้ภัยสว่างจากทั่วประเทศ ระดมเรือเข้าช่วยเหลืออพยพ ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุและผู้ป่วย ลำเลียงผ่านเรือออกจากที่พักอาศัย ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย บางจุดชาวบ้านต้องปีนหน้าต่างจากชั้นสองของบ้านออกมา เพื่อขึ้นเรือออกนอกพื้นที่ 

โดยในวันนี้ มวลน้ำได้เคลื่อนตัวจาก อ.เมืองเชียงใหม่ เข้าท่วมหลายตำบลใน อ.สารภี ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากเขตตัวเมือง ก่อนผันออกไปยัง จ.ลำพูน การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก ระดับน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร และยังไหลเชี่ยวด้วย


  

ขณะที่ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ ต.หนองผึ้ง นำข้าวกล่อง จำนวน 500 กล่อง พร้อมกับน้ำดื่มและอาหารแห้ง ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ โดยได้เดินแจกให้กับชาวบ้านตามบ้านเรือนต่างๆ

ส่วนที่บริเวณทางลอดใต้สะพาน แยกไทวัสดุ อ.สารภี ก็ได้มีทีมกู้ภัยสว่างจากทั่วประเทศ เดินทางมารวมตัวกันโดยจุดดังกล่าว เป็นจุดรับ-ส่ง และอพยพผู้ประสบภัยที่อยู่ในพื้น ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีระดับน้ำค่อนข้างสูงกว่า 1.5 เมตร ทำให้ประชาชนยังคงใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก หลายหลังคาเรือนต้องขนย้ายสิ่งของไปอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน 


 

นายณัชพล โล่ห์ศรีทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมธา จาก จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำยาก เนื่องจาก กระแสน้ำค่อนข้างแรง ทำให้การบังคับเรือต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ขณะเดียวกันในช่วงกลางคืน ทัศนวิสัยที่มืดมิด ก็เป็นปัญหาหลักในการเข้าพื้นที่ด้วยเช่นกัน จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนว่าหากเจ้าหน้าที่เข้าไปพื้นที่ช่วยเหลือได้ล่าช้า ขอให้ผู้ประสบภัยเข้าใจ อุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย


 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง