น้ำท่วมสุโขทัย ยังไม่คลี่คลาย

น้ำท่วมสุโขทัย ยังไม่คลี่คลาย

18706 ต.ค. 67 18:44   |     Tum1

น้ำท่วมสุโขทัย ยังไม่คลี่คลาย เหตุแม่น้ำยมยังสูง

(6 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย ยังไม่คลี่คลาย เนื่องจาก ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ยังมีระดับน้ำสูงกว่าระดับตลิ่ง วัดได้ 11.33 เมตร ระดับตลิ่ง 10.50 เมตร และเปิดการระบายน้ำ ลงแม่น้ำยมสายหลัก จำนวน 5 บาน ความสูง 1.70 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 646 บล.ม./วินาที และผันไปยังคลองฝั่งซ้าย 

  • ผ่านทางคลองหกบาท 270 ลบ.ม./วินาที 
  • คลองยมนาน 70 ลบ.ม./วินาที 
  • คลองยมเก่า 200 ลบ.ม./วินาที  

ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำยมสายหลัก ที่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ระดับน้ำในแม่น้ำยม ยังมีระดับสูงกว่าตลิ่งที่ขาด ทำให้น้ำในแม่น้ำยม ยังไหลเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ ม.6 , ม.7 และ ม.4 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ที่อยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำยมอย่างต่อเนื่อง


  

มวลน้ำนี้ยังไหลไหลแผ่ขยายเป็นวงกว้างมุ่งหน้าสู่เขต อ.เมืองสุโขทัย เข้าทางแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย อีกทั้ง มวลน้ำนี้ได้ไหลระบายผ่านทางท้ายแก้มลิงทะเลหลวง ไหลเข้าคลองแม่ลำพัน ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นผิวจราจร บริเวณถนนจรดวิถีถ่อง และบริเวณเชิ่งสะพานพระร่วง ถึงหน้า อีซูซุสุโขทัย มีน้ำท่วมขัง 10-30 ซม.

และบริเวณสี่แยกคลองโพธิ์ ฝั่งขาเข้าเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี มีน้ำท่วมผิวถนน 10-30 ซม.เช่นกัน สาเหตุเกิดจากการระบายน้ำที่ยังไม่สามารถระบายลงแม่น้ำยมได้ เนื่องจาก แม่น้ำยมบริเวณประตูระบายน้ำ วัดคูหาสุวรรณ มีความสูงกว่าระดับน้ำในพื้นที่ 



อย่างไรก็ตาม ทางชลประทาน จ.สุโขทัย ได้เร่งเปิดการระบายทางผ่านทางคลองต้นข้อ และคลองบ้านหลุม เพื่อช่วยลดระดับน้ำในแม่น้ำยม ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และจะได้ระบายน้ำในเขตเทศบาลออกสู่แม่น้ำยมได้ต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง