จับต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย เร่ขายไอศกรีม

จับต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย เร่ขายไอศกรีม

17420 ก.ย. 67 18:11   |     Tum1

จับต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย ขี่รถซาเล้งเร่ขายไอศกรีม ซ้ำลักลอบเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ

วันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.ท.อภิภพ กิจพฤกษ์ สว.ส.รน.6 กก.4 บก.รน. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกับ นาวาเอก ธวัชชัย กันทัด ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการออกกวาดล้างทลายแก๊งต่างด้าวผิดกฎหมายชาวกัมพูชา ที่ลักลอบข้ามแดนมาตามช่องทางธรรมชาติ แล้วเข้ามาทำการค้าขายแย่งอาชีพของคนไทยอย่างผิดกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ

หลังจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจน้ำบางสะพาน และชุดสายตรวจท่าเรือแพปลา ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจท่าเรือและแพปลาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้ง ตรวจป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย เมื่อไปถึงสะพานปลาซุ่งกี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จากการตรวจสอบพบชายวัยกลางคน กำลังยืนขายไอศกรีมอยู่ที่รถพ่วงข้าง(ซาเล้ง) ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน XXบ-XX80 สมุทรสาคร ที่รถพ่วงข้างมีถังไอศกรีม 


เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขายดูท่าทางพิรุธจนเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวแล้วขอตรวจค้น จากการสอบสวนและตรวจค้น พบว่า ไม่ใช่คนไทย เมื่อขอตรวจเอกสาร ไม่มีเอกสารใดๆแสดงกับเจ้าหน้าที่ เมื่อสอบถามสามารถพูดและฟังภาษาไทยได้ ทราบชื่อ นายเรอ (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 34 ปี ให้การว่า หลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ จึงไม่มีเอกสารการเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้”



โดยผู้ต้องหายังให้การซัดทอดว่า ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลออกติดตามจับกุมตัวชาวกัมพูชาที่เหลือ ได้เพื่อเติมอีก 3 คน รวมเป็น 4 คน ขณะกำลังขับรถซาเล้งเร่ขายไอกรีมตามสถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย

  1. นายเรอ อายุ 34 ปี จับกุมได้ที่สะพานปลาซุ่งกี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง
  2. นายเพี๊ยะ อายุ 33 ปี จับกุมได้ที่ บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง
  3. นายวันดี อายุ 26 ปี จับกุมได้ที่ บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 1 บ้านดอนสำราญ ตำบลแม่รำพึง
  4. นายเที่ยง อายุ 19 ปี จับกุมได้ที่ สะพานปลาอ่าวยาง หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง


ซึ่งจากข้อมูลคำให้การ ของแก๊งต่างด้าวทั้ง 4 คน พบว่า ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ทำอาชีพเดียวกัน โดยทุกคนหลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาต่างด้าวทั้ง 4 คน ในข้อหา “หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบ และควบคุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง