จมหาย 2 วันก่อนเจอร่าง ด.ช.12 ปี

จมหาย 2 วันก่อนเจอร่าง ด.ช.12 ปี

27624 ก.ย. 67 15:34   |     Tum1

ด.ช.12 ปีลงเล่นน้ำหลากหน้าฝาย จมหาย 2 วันก่อนเจอร่าง

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2567 นายเสกสรร สวัสดิ์ศรี นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามการค้นหาเด็กจมหายลงไปในน้ำ หลังจากได้รับแจ้งจาก นายสงัด สำราญรื่น นายก อบต.หนองโพนงาม พร้อมด้วย นายสวัสดิ์ สุดสี ผู้ใหญ่บ้านสารจอด ม.4 ตำบลหนองโพนงาม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ว่าได้เกิดเหตุมีเด็กจมน้ำที่บริเวณฝายวังยาว ในหมู่บ้านสารสอด หมู่ 15 มาตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

ทราบชื่อคือ ด.ช.วิทวัส (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี บ้านอยู่ หมู่ 4 ตำหนองโพนงาม ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ มาเล่นน้ำกับเพื่อนรวม 6 คน เกิดพลัดจมน้ำลงไปในบริเวณหน้าฝายวังยาว ก่อนที่เพื่อนเด็กอีก 5 คน จะพากันวิ่งไปแจ้งชาวบ้านใกล้เคียงให้มาช่วย


โดยได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทั้งจากทีมงานป้องกันสาธารณภัย อบต.หนองโพนงาม และ หน่วยกู้ภัย จาก อ.เกษตรสมบูรณ์ , ทีมกู้ภัยชุมแพ , ทีมกู้ภัยหลวงศิริ , ทีมกู้ภัยมังกร , ทีมกู้ภัยสว่างคุณธรรม ชัยภูมิ , ทีมกู้ภัยสว่างพุทธธรรมอำเภอแก้งคร้อ และทีมกู้ภัยโป่งนก อำเภอเทพสถิต ในการช่วยกันระดมกำลังกันช่วยค้นหาผู้สูญหาย และชาวบ้านในพื้นที่ได้ดำเนินการออกช่วยกันค้นหา มาต่อเนื่องนานกว่า 2 วันแล้ว

มีการเรือค้นหาตามริมน้ำทั้ง 2 ฝั่ง ตลอดเส้นทางน้ำประมาณ 1 กิโลเมตร และทีมนักประดาน้ำจากชุดกู้ภัยสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ได้ดำน้ำค้นหาแบบเรียงหน้ากระดานบริเวณฝายวังยาว แต่ด้วยกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยว ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบา 



ล่าสุดวันนี้ 24 ก.ย.67 เวลาประมาณ 08.00 น. หน่วยประดาน้ำได้พบร่างไร้วิญญาณของน้อง ด.ช.วิทวัส จมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากฝายน้ำล้นวังยาว ออกไปประมาณ 500 เมตร 

เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมายังบนฝั่ง ท่ามกลางพ่อแม่ญาติพี่น้อง มาดูการงมหาร่างน้องอย่างใจจดใจจ่อ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เมื่อเห็นร่างน้อง ต่างร้องให้ออกมาด้วยความเสียใจ สร้างความสลดใจแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างยิ่ง 


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ ได้ร่วมกับแพทย์เวร รพ.เกษตรสมบูรณ์ ชันสูตรพลิกศพ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนขอรับร่าง ด.ช.วัย 12 ปีไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ข่าวที่คล่ายกัน :


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง