สกัดล็อตใหญ่ยาบ้า 4 แสนเม็ด ก่อนถึงมือเอเย่นต์เมืองน้ำดำ

สกัดล็อตใหญ่ยาบ้า 4 แสนเม็ด ก่อนถึงมือเอเย่นต์เมืองน้ำดำ

80502 ก.ค. 67 18:39   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เมืองน้ำดำยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ตร.เร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ-ส่งชุดสืบสวนล่าตัวคนร้าย

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมโสมพะมิตรชั้น 4 ศาลกลาง จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ , พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์-ภ.จว.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึด ยาบ้าล็อตใหญ่ 404,000 เม็ด มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และรถยนต์เก๋ง 1 คัน หลังจากตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ สามารถตรวจยึดได้ที่ถนนสายสมเด็จ-มุกดาหาร อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายทิ้งรถแล้วหลบหนีไป


พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การตรวจยึดยาบ้า 404,000 เม็ดครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์จอดเสียหลักลงข้างถนน สายสมเด็จ-มุกดาหาร บริเวณตรงข้ามโรงแรมสีแสงรีสอร์ท หมู่ที่ 7 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จึงเข้าทำตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda รุ่น City สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เปิดไฟหน้ารถและประตูข้างซ้ายทิ้งไว้ ตรวจสอบภายในรถที่เบาะด้านหลัง พบกระสอบยาบ้า 1 กระสอบ นับจำนวนได้ 404,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึด เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย

หลังเกิดเหตุ ตนได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามและช่วยคลี่คลายคดี ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ และชุดสืบสวนภ.จว.กาพสินธุ์ ได้ร่วมกันสืบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร ล่าสุดพอที่จะมีข้อมูลแล้วว่า ผู้ร่วมกระทำผิดในคดีนี้มีอย่างน้อย 3 คน และรู้ตัวแล้ว 1 คน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเสนอต่อศาลให้ออกหมายจับ และส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 



ด้านนายสนั่น ผจว.กาฬสินธุ์ ระบุ ทางจังหัดได้แก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแผน "ยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์" ประจำปี 2567 โดยได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการเร่งแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใน 90 วันอย่างจริงจังเด็ดขาด ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้นพื้นเป้าหมาย เน้นปราบปรามกลุ่มผู้ค้า ทั้งรายใหญ่และรายย่อย ควบคู่ไปกับนำตัวผู้เสพเข้าบำบัดฟื้นฟู 

อย่างไรก็ตาม สำหรับยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ ถือว่าเป็นล็อตใหญ่ในรอบหลายปี เบื้องต้นคาดว่า ได้มีการลักลอบขนย้ายมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมไปส่งให้กับเครือข่าย ซึ่งการตรวจยึดได้ถือเป็นการสกัดกั้นและป้องกัน ไม่ให้ยาบ้าไปถึงมือเครือข่ายในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งต้องชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้ก่อน เพราะหากปล่อยไปจะทำให้ยาบ้าแพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง