รีบไปช่วยชาวบ้าน กู้ภัยขี่ จยย.ชนขอบสะพานดับสลด

รีบไปช่วยชาวบ้าน กู้ภัยขี่ จยย.ชนขอบสะพานดับสลด

44005 ก.ค. 67 10:58   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สลด! อาสากู้ภัยวัย 27 ปีมีลูก 1 ขวบ รีบไปช่วยชาวบ้านจับงู ระหว่างทางฝนตกถนนลื่น จยย.ชนขอบสะพานกลับรถเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 กกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนขอบสะพาน บริเวณสะพานกลับรถข้ามทางรถไฟ บ้านหัวถนน หมู่ 7 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน เข้าตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุ อยู่บนทางต่างระดับ สะพานรูปเกือกม้า โครงการรถไฟทางคู่ ชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น พบร่างนายศิวายุ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เป็นอาสากู้ภัยสว่างเมตตาฯ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพศพมีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และหูข้างซ้ายฉีกขาด ใกล้กัน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ ทะเบียน xxค-x08 อุดรธานี ล้มอยู่ หน่วยกู้ภัยฯ นำศพส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา ชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนกฎหมาย 


จากการสอบสวน ทราบว่า นายศิวายุ ผู้เสียชีวิต มีจิตสาธารณะ นิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาฯ และเป็นอาสาตำรวจบ้าน สังกัด สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าตัวได้รับแจ้งให้ไปช่วยจับงูที่เลื้อยเข้าบ้านประชาชน ในเขต ต.หัวทะเล จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจออกไปให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างทางมีฝนตก ถนนลื่น ทำให้รถล้มชนเข้ากับราวกั้นหรือขอบสะพาน จนเสียชีวิตคาที่ ซึ่งผู้เสียชีวิต ยังมีลูกน้อยวัย 1 ขวบอีกด้วย ล่าสุด ญาติเตรียมนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่วัดทุ่งสว่าง อ.เมือง จ.นครราชสีมา


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง