พ่อเครียดปกป้องลูกไม่ได้ คดีถูกพ่อเพื่อนทำร้ายไม่คืบ

พ่อเครียดปกป้องลูกไม่ได้ คดีถูกพ่อเพื่อนทำร้ายไม่คืบ

60601 ก.ค. 67 10:53   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

พ่อวัย 63 ปีเครียด ลูกคนเล็กอายุ 14 ถูกพ่อเพื่อนตามทำร้ายถึงโรงเรียน ผ่านมาเป็นเดือนคดีไม่คืบ ปวดใจตัวเองปกป้องลูกไม่ได้ เขียนจดหมายสั่งเสียก่อนลาโลก

(1 ก.ค. 67) เพจดังโพสต์เล่าเรื่องสลดของนายสาคร อายุ 63 ปี ที่น้องเอ(นามสมมติ) ลูกชายคนเล็ก อายุ 14 ปี ไปมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนรุ่นเดียวกันขณะเล่นฟุตบอล แต่กลับถูกพ่อของเพื่อนต่อยจนตาปูดเขียว แถมโดนขู่ให้ระวังตัว เด็กชายกลับมาเล่าให้พ่อฟังพร้อมไปแจ้งความในวันรุ่งขึ้นทันที


แต่ผ่านมาเป็นเดือนเรื่องราวไม่คืบหน้า ทางตำรวจบอกว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาท ให้เข้าไปไกล่เกลี่ย พร้อมให้จ่ายค่าปรับคนละ 1,000 บาท ทำให้ทั้ง 3 ชีวิตในบ้านคือพ่อ ลูกชายคนโต อายุ 29 ปี และน้องเอ เกิดอาการเครียดเพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าปรับ


ฝั่งพ่อเครียดหนัก บอกลูกๆ ว่าเราเป็นคนจนไม่มีเงินไปสู้เขา ทางเดียวที่จะหาเงินได้ตอนนี้คือเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ของพ่อ ลูกๆ ได้ยินก็รีบห้าม ก่อนที่จะแยกย้ายกันเข้านอน จนช่วงตี 4 น้องเอตื่นมา เพื่อจะไปหาปลามาขายที่ตลาด แต่ต้องตกใจ เพราะเห็นพ่อผูกคอตัวเองดับ ที่ขื่อกลางบ้าน น้องทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะไปเรียกญาติให้มาช่วยส่งโรงพยาบาล แต่ก็สายไปเสียแล้ว วันจัดงานศพ แม้แต่โลงก็ยังไม่มี ญาติก็ต่างช่วยกันจัดงานให้พ่อน้อง โลงทางวัดก็จัดการให้


ล่าสุดวันที่ 1 ก.ค.ที่วัดบางบอน ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายสาคร 

ซึ่งนายเสกสรร ลูกชายคนโต เล่าว่าพ่อเขาเกิดอาการเครียดเรื่องที่ว่าน้องไปโดนเขาชกต่อยมาแล้วคดีไม่คืบหน้า พ่อเขาเครียด เขาถามผมทุกวัน ว่ามีตังค์ไปช่วยน้องขึ้นศาลไหม  เขาก็ไม่มี ผมก็ไม่รู้จะทำไง ผมก็ทำงานหาเงินให้เขาทุกวัน จะให้เขาเอาเงินไปขึ้นศาล ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะมาทำแบบนี้  เรื่องชกต่อยเกิดขึ้นที่โรงเรียน แต่คดี 1 เดือน 1 วัน ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย


ผมเป็นคนไปแจ้งความให้ แต่ตำรวจเขาไม่เอาผมเป็นผู้ปกครอง แต่ผมเป็นพี่คนโตของเด็ก แต่เขาจะเอาพ่อเป็นคนแจ้ง พ่อไม่สบาย ป่วย เขาก็จะเอาพ่อ  แต่ถ้าเอาผมไปแจ้ง ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะผมก็ไม่อยากบอกเขา  พ่อเขาเครียดกลัวไม่มีตังค์ไปสู้คดี ถึงมีตังค์ไปสู้คดีเราก็แพ้ เพราะเราไม่มีอะไรไปสู้กับเขา  เงินติดตัวกินข้าวยังไม่มีกันเลย  ทางคู่กรณีเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะอย่างไง  


เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องของเด็ก 2 คน แล้วพ่อของฝั่งโน้นมายุ่ง เขาเมาด้วย แล้วเขามาต่อยน้องผม  เหมือนมาเคลียร์ให้ลูก  ลูกเขาก็คนละชั้น คนละโรงเรียนกันด้วย  วันนี้จริงๆตำรวจเรียกขึ้นศาลวันนี้เพื่อไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี  ส่วนเงิน 1,000.- บาท ผมก็ไม่เข้าใจ แต่พ่อบอกผมมาว่าร้อยเวรปรับคนละ 1,000. บาท  แต่พ่อบอกเขาว่าไม่มี รอขึ้นศาลได้ไหม เดี๋ยวค่อยให้  พ่อเขาพูดกับผมทุกวัน เป็นอาทิตย์แล้ว  เขาก็รู้ว่าผมไม่มี  แต่ตัวเขาเองมีประกันหมู่บ้านอยู่  ผมคิดว่าเขาน่าจะเอาตัวนี้มาช่วย  มาขึ้นศาล  แต่เขาไม่น่าทำแบบนี้



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง