บุกสองวัด จับสึกพระ 2 เณร 4 เสพยาบ้า

บุกสองวัด จับสึกพระ 2 เณร 4 เสพยาบ้า

62920 ก.ย. 67 17:49   |     Tum1

ปค.เมืองพล บุกค้น 2 วัดเจออุปกรณ์เสพยาเพียบ จับสึกพระ 2 รูปเณรอีก 4 พบเยาวชนฉี่ม่วง 2 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.ย.67 นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลโสกนกเต็น อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพล ว่าที่วัดXXX "พระตุ๋ย" ซึ่งเป็นพระลูกวัด มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ มีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง จึงสั่งการให้ นายอังคาร มุ่งเกิด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังฝ่ายปกครองในพื้นที่ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดดังกล่าว 


เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง พบพระตุ๋ยตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจปัสสาวะ พบว่าผลตรวจตรวจมีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมทั้งตรวตค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนมาก จึงได้นำตัวไปลาสิกขากับอุปัชฌาย์

จากการสอบถาม พระตุ๋ย หรือ นายวิรุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวตำบลโสกนกเต็น ทราบว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่กรุงเทพฯ มาบวชได้ 5 ปี เพิ่งกลับมาเสพอีกครั้ง หลังจากกลับมาจำพรรษาที่วัดใกล้บ้าน ส่วนยาเสพติดได้มาจากสัปเหร่อชื่อ "นายหรั่ง" ตำรวจนำตัวไปทำบันทึกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล ดำเนินการตามกฎหมาย



เจ้าหน้าที่ ยังได้ลงพื้นที่ทำการสแกน Re X-ray ค้นหาผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามโครงการ "ชุมชนพลล้อมรักษ์" ซึ่งได้รับการประสานจากพระครูสิริพลญาณพิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอพล และพระครูเจ้าอาวาสวัด อ. (ชื่อสมมุติ) ให้เข้าดำเนินการ Re X-ray ในวัด อ. ปรากฏว่า พบสามเณรจำนวน 4 รูป และเป็นพระภิกษุ 1 รูป มีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัฌาย์ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบ ภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ พบเด็กชายฟิว (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และเด็กชายท็อป (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หลังได้รับเบาะแสจากชาวบ้านว่า ทั้งคู่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากการตรวจสอบในบ้าน พบหลอดเสพยา และพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ ซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้ากลางบ้าน 

จากการสอบถาม ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เสพยาไอซ์และบ้าจริง โดยหาซื้อยาบ้ามาจากรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ล่าสุดเพิ่งเสพยาบ้าไปครึ่งเม็ดเมื่อวานนี้ ก่อนทางเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับยาย ซึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กทั้ง 2 ว่าจะนำตัวไปรักษา ซึ่งยายอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไป จึงได้ทำบันทึกก่อนส่งตัวทั้งคู่ เข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดรักษายาเสพติดต่อไป

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง