เจอตัวแล้วสี่ล้อแดงหัวร้อนจอดรถปรี่จะเข้าต่อยฝรั่ง

เจอตัวแล้วสี่ล้อแดงหัวร้อนจอดรถปรี่จะเข้าต่อยฝรั่ง

14320 ก.ย. 67 19:32   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจอตัวแล้วสี่ล้อแดงหัวร้อนจอดรถปรี่จะเข้าต่อยฝรั่ง ตำรวจท่องเที่ยวเรียกสองฝ่ายเจรจาจับมือขอโทษจบด้วยดี ขนส่งปรับ 1,200 ข้อหาแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ห่วงกระแสข่าวทำเสียภาพพจน์เมืองเชียงใหม่

จากกรณีเหตุการณ์คลิปวิดีโอพลเมืองดีรายหนึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ พฤติกรรมของคนขับรถรับจ้างสี่ล้อแดงรายหนึ่งที่ได้จอดรถกลางถนนทั้งที่มีผู้โดยสารนั่งด้านหลังรถ และลงจากรถพุ่งเข้าไปจะทำร้ายชายชาวต่างชาติ แต่จังหวะนั้นมีทหารในเครื่องแบบสองนายที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปห้ามปรามไว้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนแก้วนวรัฐ หน้าโรงเรียนดาราวิทยาลัย ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งต่อมาได้มีคลิปวิดีโอปรากฏลงบนโลกโซเชียล และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น


(20 ก.ย. 67) ทางเจ้าหน้าที่งานสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางสาวพรรณี ปัญญาเทพ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และตัวแทนสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ได้เชิญ Mr.John สัญชาติอเมริกัน อายุ 59 ปี ชาวต่างชาติคู่กรณี และนายอุดร อายุ 49 ปี คนขับรถสาธารณะสี่ล้อแดงในคลิป เข้ามาพูดคุยและปรับความเข้าใจ โดยต่างฝ่ายได้ขอโทษและไม่ติดใจดำเนินคดีซึ่งกันและกัน 


ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น นายอุดร ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าในวันเกิดเหตุได้ขับรถไปตามเส้นทางปกติ เมื่อไปถึงทางม้าลายก็ได้จอดให้นายจอห์นข้าม แต่ยอมรับว่าจอดแบบกระชั้นชิด ทำให้นายจอห์นไม่พอใจต่อว่า ซึ่งในจังหวะนั้นตนเองก็ยอมรับว่าอารมณ์ร้อนจึงลงจากรถไปตามคลิป โดยนายอุดร ได้ขอโทษทุกคนกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

 

ทั้งนี้รถโดยสารสี่ล้อแดงถือเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เหตุที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยเรื่องนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้การดำเนินการเปรียบเทียบปรับนายอุดรผู้ขับขี่รถในข้อหา “เป็นผู้ประจำรถแสดงกิริยาวาจาไม่สมควรหรือไม่สุภาพ” ตาม พรบ.ขนส่งทางบก 2522 และไม่ปฏิบัติการตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยเป็นเงิน 1,200 บาท และได้ว่ากล่าวตักเตือนไปที่สหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ต้นสังกัดของผู้ขับขี่ดังกล่าว กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก  



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง