รถปูนทำถนนทรุด ชาวบ้านหวั่นกระทบระบายน้ำท่วมขัง

รถปูนทำถนนทรุด ชาวบ้านหวั่นกระทบระบายน้ำท่วมขัง

13103 ต.ค. 67 16:04   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รถปูนวิ่งย้อนศร ทำถนนหน้าหมู่บ้าน 200ฯ รังสิตยุบเป็นหลุมใหญ่ ชาวบ้านหวั่นจะกระทบการสูบน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกหนัก

(3 ต.ค. 67) ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้รับแจ้งมีถนนเกิดการทรุดตัวทำให้รถรถบรรทุกปูนโม่ตกหลุมไม่สามารถไปต่อได้ ที่เกิดเหตุหน้าถนนหน้าร้านโดมิโน่พิซซ่า ซ.รังสิต-ปทุมธานี 10 หน้าโรงสูบน้ำที่1 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์200ปี  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครรังสิต


ที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป มีนายศึก อายุ 47 ปีเป็นผู้ขับขี่  พบว่าล้อด้านหลังตกลงไปอยู่ในถนนที่เกิดการทรุดตัวโดยภายในตัวรถยังมีปูนผสมเสร็จอยู่เต็มคัน เจ้าหน้าที่เทศกิจนำแผงเหล็กกั้นมากั้นไว้เพื่อป้องกันอันตราย โดยที่ใต้ถนนที่ทรุดตัวพบท่อประปาขนาดใหญ่และท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านกับโรงสูบน้ำได้รับความเสียหาย



ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้รับแจ้งว่ามีถนนทรุดจึงเดินทางมาตรวจสอบโดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำแผลเหล็กกั้นมากั้นเพื่อเตรียมตรวจสอบและทำการซ่อม โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนวันเวย์แต่รถปูนได้ขับย้อนศรเข้ามาทั้งที่มีป้ายจราจรติดตั้งไว้ เลยทำให้ถนนที่ทรุดอยู่แล้วทรุดลงไปอีก


โดยที่ใต้ถนนมีแนวท่อประปาและท่อระบายน้ำ จะต้องนำรถขึ้นจากบ่อแล้วตรวจสอบว่าทำไมด้านล่างถึงเป็นโพรง จนทำให้ถนนเกิดการทรุดตัว เพราะโรงสูบน้ำจุดนี้มีมานาน 20 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากน้ำรั่วแล้วทำให้ดินชั้นล่างเคลื่อนตัวออกไปหรือไม่ เราต้องหาจุดที่จะแก้ก่อนแล้วปรับปรุงถนนอย่างเร่งด่วน



หลังจากนี้ทางตัวแทนเทศบาลนครรังสิตจะเดินทาไปที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ล่าสุดมีการนำรถเครนขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายรถออกแล้ว


ล่าสุดเจ้าหน้าที่โรงสูบน้ำได้เดินทางมาตรวจสอบแนวท่อน้ำทิ้งที่เชื่อมต่อเข้าโรงสูบน้ำพบว่า ไม่มีผลกับท่อระบายน้ำของหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกับโรงสูบน้ำซึ่งต้องรอรถเครนขนาดใหญ่มายกรถขึ้นเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุและความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง