“อนุทิน” รุดตรวจสอบเหตุไฟไหม้รถบัส พร้อมยกระดับเป็น “ภัยพิบัติ”

“อนุทิน” รุดตรวจสอบเหตุไฟไหม้รถบัส พร้อมยกระดับเป็น “ภัยพิบัติ”

31001 ต.ค. 67 16:47   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“อนุทิน” รุดตรวจสอบโศกนาฎกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า ยกระดับสถานการณ์เป็นภัยพิบัติ สั่งผู้ว่าฯ คุมเหตุการณ์

(1 ต.ค. 67) จากกรณีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย ได้เดินทางเข้าพื้นที่ พร้อม นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด ได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ 



นายอนุทิน ระบุว่า สถานการณ์การณ์ที่เกิดขึ้น เป็นภัยพิบัติแล้ว ตามกฎหมายผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ ทราบว่าผู้ที่รอดชีวิตนำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่พื้นที่ยังมีความเสี่ยง เพราะยังมีถังแก๊สใต้รถ  ต้องจัดการให้ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ถึงจะไปปฏิบัติภารกิจต่อไปได้ สิ่งที่อยากจะขอ คือ การทำงานของสื่อ ภาพบางอย่าง ขอให้อย่าถ่ายเลย โปรดให้เกียรติผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุ ก็รอข้อเท็จจริง ตอนนี้ มีการตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์แล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดการที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด เบื้องต้นตอนนี้ สันนิษฐานว่า ยางระเบิด ทำให้รถเสียหลัก ครูดชนแบริเออร์ ก่อให้เกิดประกายไฟ และเป็นรถแก๊ส ก็ลุกไหม้ขึ้นมา



“ทางผม สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ ต้องทำให้พื้นที่ปลอดภัยแล้ว ถึงจะให้ทีมอื่นๆ เข้าไปได้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ต้องให้กำลังใจ ผู้ปกครอง ญาติ รถคันนี้มาจากอุทัยธานี ทางรมช.ซาบีดา ท่านชาดา และ สส.เจเศรษฐ์ น่าจะรู้จักครอบครัวหมด ตอนนี้เราก็จะต้องจัดการทั้งที่นี่และที่นู่นให้เรียบร้อย”



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง