อัปเดต! "ไฟไหม้รถบัสนักเรียน" พบถังแก๊สติดตั้งถูกต้องแค่ 6 ถัง จาก 11 ถัง

อัปเดต! "ไฟไหม้รถบัสนักเรียน" พบถังแก๊สติดตั้งถูกต้องแค่ 6 ถัง จาก 11 ถัง

23902 ต.ค. 67 16:41   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"บิ๊กต่าย"รรท.ผบ.ตร. แถลงคืบหน้ากรณี"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน" พบรถติดแก๊สถูกต้องแค่ 6 ถัง จาก 11 ถัง จ่อดำเนินการขั้นสูงสุด

(2ต.ค.67) เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"ขณะกำลังเดินทางกลับจากทัศนศึกษา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบนบนถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี ช่วงเวลาเที่ยงวานนี้(1ต.ค.) โดยมีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตก่อนเริ่มแถลง



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ได้ร่วมกับสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลทั้ง 23 รายเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างออกรายงานรับรองการเสียชีวิตและใบมรณบัตร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อำนวยความสะดวกโดยจัดรถตำรวจทางหลวง และตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนและอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง พร้อมส่งกลับภูมิลำเนาที่ จ.อุทัยธานี และจัดการดูแลอำนวยความสะดวกให้บริการ พร้อมดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวและผู้ใกล้ชิดของผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อไปว่า สำหรับคนขับรถบัสคันเกิดเหตุเหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน"สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ ภ.จว.ปทุมธานี และ บก.สส.ภ.1 เร่งรัด กดดัน ติดตามจับกุมตัวผู้ขับขี่ จนเมื่อวานนี้ (1ต.ค.) เวลา 19.30 น. จึงได้ร่วมจับกุมคนรถคันดังกล่าว แล้วนำตัวมาสอบสวนยัง สภ.คูคต และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล แล้วไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4), 78, 157, 160 วรรคสอง ใน



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไว้ ณ สภ.คูคต เตรียมที่จะนำตัวไปฝากขัง โดยทางคดีพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในทุกมิติ สอบพยานที่เกี่ยวข้องแล้วหลายปาก , วัตถุพยานในที่เกิดเหตุ , ภาพบันทึกกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะผลตรวจพิสูจน์สภาพรถคันเกิดเหตุทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบตามกฎหมายต่อไป



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวด้วยว่า ทางรถบัสคันเกิดเหตุเหตุ"ไฟไหม้รถบัสนักเรียน" สพฐ.ตร.ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ตรวจสภาพและรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ในเบื้องต้นพบว่ารถบัสคันดังกล่าวมีถังแก๊สเชื้อเพลิงจำนวน 11 ถัง พบเบื้องต้นจดทะเบียนถูกต้องเพียง 6 ถัง ส่วนที่เหลือ 5 ถัง ไม่อยู่ในรายการจดแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป หากพบว่ามีบุคคลหรือบริษัทใดเกี่ยวข้อง หรือมีส่วนในการกระทำความผิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด



"สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอความกรุณางดเผยแพร่ภาพ แชร์ภาพ แชร์คลิป ผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง