ไปทำบุญออกพรรษา รถประสานงา ดับ 1

ไปทำบุญออกพรรษา รถประสานงา ดับ 1

107218 ต.ค. 67 16:25   |     Tum1

ไปทำบุญออกพรรษา รถกระบะประสานงา จยย.ที่โค้งหักศอก เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ร.ต.ท.ณัฐพร จุลเพ็ชร รอง สวส.สภ.ห้วยยาง ช่วยราชการ สภ.ทับสะแก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนเพชรเกษม-ตะแบกโพรง โค้งปากทางเข้าวัดวังยาง หมู่ที่ 4 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วย มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ โตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน Xท-XX61 ประจวบฯ ชนประสานงากับ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ทะเบียน XXข-XX00 ประจวบฯ จนรถจักรยานยนต์ มุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถกระบะ ได้รับความเสียหายยับเยิน 


บริเวณฝั่งซ้าย ขาออก ถนนเพชรเกษม พบผู้บาดเจ็บกระเด็นไปจากจุดที่รถชนกันกว่า 5 เมตร ทราบชื่อภายหลัง น.ส.อารีย์ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 52 ปี โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า (บวมปูด) ขาข้างซ้ายหักผิดรูป มีเลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทำ CPR เนื่องจาก ผู้ได้รับบาดเจ็บมีชีพจรอ่อนลง จากนั้น เร่งนำตัวส่งยัง รพ.ทับสะแก แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส และได้เสียชีวิตระหว่างทาง



จากการสอบถาม นายปราโทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนได้ไปทำบุญตักบาตรที่วัดบ้านตะแบกโพรงมา กำลังจะออกไปทำบุญอีกวัดหนึ่ง โดยขับรถมาปกติ เมื่อมาถึงทางโค้งหักศอก ผู้บาดเจ็บซึ่งขับขี่ จยย.จะเข้าไปทำบุญที่วัดวังยาง และได้เลี้ยวขวาจะเข้าไปทางวัดวังยาง ตัดหน้ารถกระบะของคนอย่างกระชั้นชิด ทำให้เกิดประสานงากัน จนหญิงคนขี่ จยย.บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงโค้งแยกเข้าวัดวังยาง เป็นโคงหักศอกที่ถือว่าอันตรายมาก มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย ผู้ที่มาจากถนนเพชรเกษม จะเลี้ยวขวาเข้าไปทางวัดวังยาง จะต้องเลยไปให้เห็นรถทางฝั่งตรงข้ามก่อนจะเลี้ยว เพื่อความปลอดภัย


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง