จบด้วยดี! พ่อค้าลอตเตอรี่ คืนรางวัลที่ 1 ให้ชายวัย 50 ปี แล้ว

จบด้วยดี! พ่อค้าลอตเตอรี่ คืนรางวัลที่ 1 ให้ชายวัย 50 ปี แล้ว

36118 ต.ค. 67 17:07   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

พ่อค้าลอตเตอรี่ นำรางวัลที่ 1 พกใส่กระเป๋า ส่งคืนให้กับ ชายวัย 50 ปี เจ้าของตัวจริง พร้อมเตรียมขึ้นรางวัล นำเงินที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจทำสวน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ ว่าพ่อของเธอถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2567 หมายเลข 482962 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 6,000,000 บาท แต่หลังจากพยายามติดต่อสอบถามกับทางพ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นการซื้อขายกันผ่านออนไลน์ ปรากฏว่า พ่อค้า คนที่ได้ทำการซื้อล็อตเตอรี่ด้วยกลับเงียบหายไป เจ้าตัวพยายามติดต่อไปเท่าไร ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนมั่นใจว่าถูกพ่อค้าลอตเตอรี่โกงสลากกินแบ่งรัฐบาลไปแล้ว จึงได้มีการโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวเน็ต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น 


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ ว่าพ่อของเธอถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2567 หมายเลข 482962 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 6,000,000 บาท แต่หลังจากพยายามติดต่อสอบถามกับทางพ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นการซื้อขายกันผ่านออนไลน์ ปรากฏว่า พ่อค้า คนที่ได้ทำการซื้อลอตเตอรี่ด้วยกลับเงียบหายไป เจ้าตัวพยายามติดต่อไปเท่าไร ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนมั่นใจว่าถูกพ่อค้าลอตเตอรี่โกงสลากกินแบ่งรัฐบาลไปแล้ว จึงได้มีการโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวเน็ต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น 


โดยนายจำรัส พ่อค้าลอตเตอรี่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนต้องทำการสลักหลังเป็นชื่อของตนไว้ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญหายของลอตเตอรี่ เพราะอย่างน้อยถ้าสูญหายก็ยังมีชื่อของตนอยู่ในนั้น ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงลอตเตอรี่ของนายวรชัยแต่อย่างใด เพียงแต่ทำเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น ส่วนสาเหตุว่าทำไมหลังจากถูกรางวัลที่ 1 แล้ว นายวรชัยพยายามติดต่อตน แต่ไม่สามารถติดต่อได้นั้น เพราะพื้นที่ที่ตนอยู่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ค่อยมี จึงทำให้การติดต่อเป็นไปด้วยยากลำบาก แต่วันนี้ได้นำลอตเตอรี่มาคืนให้นายวรชัยแล้ว 


นายวรชัย อายุ 50 ปี เจ้าทุกข์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ลอตเตอรี่ คืนแล้วก็จะนำเงินไปขึ้นรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ไม่คิดจะเปลี่ยนอาชีพแต่อย่างใด และจะนำเงินที่ได้มาประกอบอาชีพในการทำสวน พัฒนาสวนของตนต่อไปให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้จะได้เป็นเศรษฐีแบบทุลักทุเล แต่ตนก็รู้สึกดีใจ ที่ได้เงินรางวัลจำนวนนี้เป็นอย่างมาก

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง