อดีตตำรวจยิงเมียดับ ก่อนยิงตัวตาม

อดีตตำรวจยิงเมียดับ ก่อนยิงตัวตาม

298901 ส.ค. 67 17:51   |     Tum1

สลด! อดีตตำรวจยิงภรรยาดับ เจ้าหน้าที่เจรจาให้มอบตัวไม่เป็นผล สุดท้ายปลิดชีพตัวเองตาม คาดปมหย่าร้าง-แบ่งทรัพย์สิน

ที่ จ.ตรัง เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว รับแจ้งเหตุทะเลาวิวาท ในพื้นที่ม.7 บ้านนานิน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดย่านตาขาว , แพทย์เวรโรงพยาบาลย่านตาขาว รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน อยู่ภายในบ้านชั้นเดียว และมีรถยนต์เก๋ง สีดำ ทะเบียน XXถ-XX21 กทม.จอดอยู่หน้าบ้าน 

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ร.ต.ท.โชค (สงวนนามสกุล) ข้าราชการบำนาญ ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงตัวเอง พร้อมด้วยภรรยาคือ นางสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่ ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าในที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เก็บรายละเอียด วัตถุพยาน คราบเขม่าดินปืน ปลอกกระสุนและวัตถุพยานแวดล้อมต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน


จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น สภาพศพนางสมคิด ภรรยา นอนเสียชีวิตภายในห้อง พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.บริเวณกลางหน้าอก 2 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด และชายโครงซ้าย 1 นัด มีแผลฉีกขาดแขนซ้าย ยาวประมาณ 1 คืบ แขนซ้ายท่อนบนหัก ส่วนสภาพศพ ร.ต.ท.โชค นอนเสียชีวิตบนเตียงนอกห้อง ถูกยิงบริเวณขมับขวา 1 นัด เสียชีวิตในทันที


เบื้องต้น ทราบว่า ร.ต.ท.โชค ได้มาหานางสมคิดที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ประตูบ้านปิดหมด จึงได้เข้าทางด้านหลัง เพื่อไปเคลียร์กับภรรยา แต่เคลียร์ไม่สำเร็จ จึงได้ชักอาวุธปืน 9 มม.ที่พกมา ยิงภรรยาเสียชีวิต เมื่อเสียงปืนดังจำนวน 2-3 นัด เพื่อนบ้านได้ยิน จึงรีบแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ส่วน ร.ต.ท.โชค ได้มานั่งที่ม้าหินหน้าบ้าน กระทั่ง ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว มาถึงที่เกิดเหตุ ก็พยายามใช้โทรโข่งเจรจาให้เข้ามอบตัว แต่ ร.ต.ท.โชค เดินเข้าไปในบ้าน และได้โทรศัพท์หาญาติว่า ให้มารับศพตัวเองด้วย เพราะจะไม่ยอมมอบตัวอยู่แล้ว ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตตามภรรยาไป



จากการสอบถาม ร.ต.ท.อำนวย (สงวนนามสกุล) เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาเรื่องครอบครัว ส่วนภรรยาทำธุรกิจส่วนตัว และมีปัญหาเรื่องหย่าร้าง เกี่ยวกับการแบ่งแยกทรัพย์สิน ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุได้ไปขอเงินภรรยา 5,000 บาท แต่ภรรยาไม่ให้ จึงทะเลาะกัน และได้ไปหย่ากันที่อำเภอ มาได้ประมาณ 2-3 เดือน จากนั้น ฝ่ายภรรยาก็ได้หนีออกจากบ้านไปอยู่ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตอนหย่าร้างฝ่ายสามีก็ได้เรียกเงินภรรยาไป 350,000 บาท เบื้องต้นทราบแค่ว่า ภรรยาได้ให้เงินสดไป 200,000 บาท และให้ ร.ต.ท.โชค ไปเอาที่กองบังคับคดี 100,000 บาท และยังให้เงินสดไปอีก 50,000 บาท 

ส่วนจะให้เงินกันครบแล้วหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด ช่วงหย่าร้างและทะเลาะกันถึงขั้นแจ้งความจนเป็นคดี ให้ตนกับ ผกก.สภ.ย่านตาขาว มาช่วยเคลียร์ให้ ตอนแรกก็ตกลงเคลียร์กันได้ แล้วก็ได้แยกย้ายกัน 



เพื่อนของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ล่าสุด ผู้เสียชีวิตก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาตน เวลาประมาณ 11.26 น.วันนี้ (1 ส.ค.67) แต่ตนไม่ได้รับสาย เลยไม่ทราบปัญหาในวันนี้ ซึ่งผู้เสียชีวิตกับตนอยู่รุ่นเดียวกัน แต่สังกัดคนละหน่วย นิสัยของผู้ก่อเหตุ ตอนยังมีชีวิต มักพกปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา และเคยพูดไว้ว่า ถ้าพบภรรยาที่ไหน ก็จะยิงทั้งภรรยาและตนเอง ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนกันตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน และตนก็เคยเตือนเพื่อนว่า ให้เอาปืนไปจำนำจะดีกว่า แต่ไม่คิดว่าจะนำมาก่อเหตุดังกล่าว


ข่าวที่คล้ายกัน :

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง