หมูแช่แข็งเถื่อน ยังทะลักข้ามโขงเข้าแนวชายแดน ทพ.ยึดอีกกว่า 1.5 ตัน

หมูแช่แข็งเถื่อน ยังทะลักข้ามโขงเข้าแนวชายแดน ทพ.ยึดอีกกว่า 1.5 ตัน

11303 ต.ค. 67 15:20   |     Tum1

หมูแช่แข็งเถื่อนยังทะลักข้ามโขง นำขายในราคาต่ำกระทบตลาดหมูไทย ล่าสุด ทหารพรานสกัดยึดได้อีกกว่า 1.5 ตัน

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (2-3 ต.ค.67) กองร้อยทหารพราน 2105 ร่วม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จัดชุดลาดตระเวนด้วยยานพาหนะของหน่วย เพื่อเฝ้าระวังป้องกันปราบปรามจับกุม การลักลอบการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน(ไทย-ลาว) ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ริมฝั่งโขง ถนนทางเข้าหมู่บ้าน พื้นที่ บ.ป่าหวาย ม.8 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร 

ได้ตรวจพบรถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน XXม-XX88 ศรีสะเกษ จำนวน 1 คัน ขับออกมาจากถนนเรียบริมโขง บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ ลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น 


เมื่อคนขับรถดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้เร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม จนกระทั่งรถยนต์คันกล่าวขับมาถึงเส้นทางการเกษตร พื้นที่บ้านป่าหวาย ม.9 ต.บางทรายใหญ่ คนขับรู้ตัวว่าหนีไม่รอด ได้ทิ้งรถและอาศัยความมืดวิ่งเข้าป่าข้างทาง หนีรอดไปได้



เจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว ตรวจพบเนื้อสุกรแช่แข็งบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยหลายกระสอบ บรรทุกอยู่ในรถกระบะ เนื้อสุกรแช่แข็งมีน้ำหนักรวมประมาณ 1,500 กก. เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งมอบให้ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งหมูเถื่อนจะนำเข้ามาขายในประเทศไทย ด้วยราคาต่ำ ทำให้ผู้ค้าสุกร-ตลาดหมูไทยได้รับผลกระทบ


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง