รวบคาสนามบิน จีนอุ้มจีนรีดเงิน 12 ล้าน

รวบคาสนามบิน จีนอุ้มจีนรีดเงิน 12 ล้าน

16022 ต.ค. 67 09:23   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รวบได้แล้ว 1 ราย สมาชิกแก๊งจีนลักพาตัวคนจีนจากออฟฟิศย่านห้วยขวาง รีดเงินค่าไถ่ 12 ล้านบาท ตามจับได้คาสนามบินขณะกำลังหนีออกนอกประเทศ

(22 ต.ค. 67) จากกรณีปรากฏข่าว มีคนร้าย 5 คน ใช้อาวุธปืน บุกเข้าไปในสำนักงานบริษัทแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง และข่มขู่นักธุรกิจจีน 2 ราย โดยเข้าค้นและยึดเงินจำนวน 3,200,000 บาทไป จากนั้น ยังได้จับตัวนักธุรกิจจีนทั้งคู่เพื่อเรียกค่าไถ่ จนสุดท้าย ได้เงินไปจำนวนกว่า 12 ล้านบาท ก่อนจะนำผู้เสียหายไปปล่อยไว้บนถนนย่านเกษตร-นวมินทร์ เหตุเกิดเมื่อ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายได้มาแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร โดยระบุว่า หนึ่งในคนร้ายดังกล่าวเป็นชาวจีน ชื่อ นาย หลิว ปู้ โดยมีชาวต่างชาติสงสัยว่าเป็นคนจีนอีก 4 คนร่วมก่อเหตุ


ล่าสุดมีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น.ระดมชุดสืบสวนเร่งแกะรอยคนร้ายตามเส้นทางที่คาดจะหลบหนี พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังตามด่านพรมแดนและช่องทางสนามบินที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี 


กระทั่งช่วงหัวค่ำวานนี้(21 ต.ค.) มีรายงานข่าว แจ้งว่า พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2  พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม.ชุดสืบสวน ด่าน ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจพบ นายหลิว ปู้ กำลังจะเดินทางออกจากไทย ด้วยสายการบินสกายอังกอร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน ZA679 จากสุวรรณภูมิ ไปพนมเปญ จึงสั่งการให้ทำการควบคุมตัว เพื่อประสานงานกับ บก.สืบ.น.2 และ สน.สุทธิสาร มารับตัวเพื่อไปดำเนินการทางคดี


พล.ต.ต.เชิงรณ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ทาง บก.สส.สตม.ได้มีการประสานงานร่วมกับ ชุดสืบ บก.น.2 เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้าย โดย พล.ต.ต.พันธนะ ได้สั่งการให้ลงข้อมูลผู้ต้องสงสัย ในระบบ APPS ซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนการเดินทางของผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย ของ สตม. จนกระทั่งพบว่า นายหลิว ปู้ กำลังเช็กอินเพื่อเตรียมเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว


ในการนี้ พล.ต.ต.พันธนะ และ พล.ต.ต.เชิงรณ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม.และ ชุดสืบ บก.น.2 ได้มาซักถามและตรวจค้นสัมภาระติดตัว พบ สายรัดข้อมือพลาสติกจำนวนมาก เงินสด หนังสือเดินทางสัญชาติ CEDEAO(ประชาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐแอฟริกาตะวันตก) ฯลฯ ซึ่งจะนำไปประกอบการสืบสวนขยายผลต่อไป โดยทาง สตม.ได้ส่งมอบตัว นายหลิว บู ให้ สืบ บก.น.2 ดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ สตม.จะมีการขยายผลร่วมกับ ชุดสืบสวน บช.น.เพื่อหาตัวคนร้ายที่เกี่ยวข้องต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง