"ยะลา"ฝนถล่มหนักดินสไลด์ทับเรือนปลูกดอกไม้ สวนไม้ดอกเมืองหนาว ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

"ยะลา"ฝนถล่มหนักดินสไลด์ทับเรือนปลูกดอกไม้ สวนไม้ดอกเมืองหนาว ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

6508 ต.ค. 67 22:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"ยะลา"ฝนถล่มหนักดินสไลด์ทับเรือนปลูกดอกไม้ สวนไม้ดอกเมืองหนาว ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ผู้ว่าฯ เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง

(8ต.ค.67) เวลา 16.00 น. นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง , นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา , นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อติดตามสถานการณ์จากกรณีฝนหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ทับเส้นทาง ทางหลวงชนบทสาย 3004 หลายจุด บริเวณทางลงร้านอาหารปลานิลสายน้ำไหล บริเวณสะพานทางเข้าสวนผลไม้ประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ บริเวณทางเข้าสวนไม้ดอกเมืองหนาว และบริเวณข้างหลังที่พักสายตรวจบ่อน้ำร้อน ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทยะลา ได้นำเครื่องจักรกลเข้าเปิดเส้นทางได้ทุกจุดแล้ว รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร


ขณะที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว ได้หยุดให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก เกิดดินสไลด์ทับอาคารโรงเรือนปลูกไม้ดอก และได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการซ่อมแซมเป็นการด่วน 


ด้านร้านอาหารโกหงิ่วปลานิลสายน้ำไหล น้ำป่าได้ไหลหลากพัดโคลนลงสู่บ่อเลี้ยงปลา ทำให้มีสีขุ่นเข้ม ผู้ประกอบการได้เร่งดำเนินการจับขนย้ายปลา ลงสู่บ่อพัก ซึ่งขณะนี้ยังงดให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว


ทั้งนี้ นายอำพล ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ให้เฝ้าระวังเนื่องจากในช่วงนี้เกิดฝนตกในช่วงบ่ายถึงค่ำทุกวัน อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหหลากและดินโคลนถล่มได้ จึงขอเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง หากมีแนวโน้มการเกิดสถานการณ์ขอให้อพยพไปอยู่ยังที่ปลอดภัยก่อน



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง