เกาะติด!"น้ำท่วมเชียงใหม่" ตั้งศูนย์ฯกลุ่มเปราะบาง - ศูนย์พักพิงชั่วคราว

เกาะติด!"น้ำท่วมเชียงใหม่" ตั้งศูนย์ฯกลุ่มเปราะบาง - ศูนย์พักพิงชั่วคราว

18003 ต.ค. 67 22:00   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เกาะติด!"น้ำท่วมเชียงใหม่" จังหวัดตั้งศูนย์ฯกลุ่มเปราะบาง 2 จุด และศูนย์พักพิงชั่วคราว 10 จุด คาดน้ำทะลักท่วม 7 โซนสำคัญคืนนี้

(3ต.ค.67) ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์"น้ำท่วมเชียงใหม่"ช่วงค่ำที่ผ่านมาแม่น้ำปิงเริ่มล้นตลิ่งและย้อนท่อระบายน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำแล้วหลายจุด ทั้งบริเวณถนนเจริญประเทศ ถนนเชียงใหม่ - ลำพูน ( สายเก่า ) รวมทั้งบริเวณชุมชนป่าพร้าวนอก ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20 ซม. และเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนย่านการค้าไนท์บาซ่าและถนนช้างคลานตลอดทั้งสายคาดว่าน้ำจะเริ่มท่วมในช่วงดึกคืนนี้เป็นพื้นที่ต่อไป รวมทั้งพื้นที่น้ำท่วมทั้งหมด 7 โซนตามที่ทางจังหวัดได้ประกาศแจ้งเตือน 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า โดยระดับน้ำและปริมาณการไหลของแม่น้ำปิงในช่วงค่ำพบว่ามีอัตราเพิ่มขึ้นเร็วกว่าช่วงน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา ล่าสุดเวลา 20.00 น. เพิ่มขึ้นเป็น 4.55 เมตร อัตราการไหลมากถึง 546 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 



ขณะที่พื้นที่ทางตอนเหนือ อ.เชียงดาว และ อ.แม่แตง ที่ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วงค่ำ ทำให้มีโอกาสที่น้ำเหนือจะหนุนเพิ่มและทำให้ระดับน้ำสูงสุดในคืนนี้สูงถึง 5 เมตร ทุบสถิติระดับน้ำสูงสุดเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ที่สูงสุด 4.95 เมตร  



ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า น้ำที่เข้าท่วมหลายพื้นที่ทำให้ตลอดทั้งคืนนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหารและกู้ภัยหลายหน่วยออกตระเวนตรวจสอบ พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้ทันทีที่ได้รับการร้องขอ 



ทั้งนี้ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่ประกาศจัดตั้งศูนย์รองรับผู้ประสบภัยกลุ่มเปราะบาง 2 จุด ที่ บ้านเอื้ออาทรสันผีเสื้อ รองรับได้ 150 คน , หมู่บ้านการเคหะหนองหอย รองรับ 20 คน และกองร้อยอาสารักษาดินแดน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดรองรับประชาชนทั่วไปได้อีก 80 คน 


 

นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบอุทกภัย"น้ำท่วมเชียงใหม่"กระจายอยู่ในอำเภอแม่ริม อำเภอหางดง อำเภอสันทราย อำเภอสันกำแพง อำเภอสันป่าตอง อำเภอหางดง และ อำเภอสารภี รวมทั้งหมด 10 จุด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง