น้ำป่าเวียงแก่นเริ่มลด ชาวบ้านเร่งเก็บกวาดความเสียหาย

น้ำป่าเวียงแก่นเริ่มลด ชาวบ้านเร่งเก็บกวาดความเสียหาย

37222 ส.ค. 67 13:25   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

น้ำป่าเวียงแก่น จ.เชียงราย เริ่มลดระดับ ชาวบ้านเร่งเก็บกวาดความเสียหาย ได้รับผลกระทบ 31 หมู่บ้าน พบรถยนต์ 5 คันจมน้ำ

(22 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจเขตพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พบว่าเช้าวันนี้ระดับน้ำในตัวเมืองตำบลหล่ายงาวระดับน้ำได้ลดลง ซึ่งเป็นตำบลสุดท้ายที่น้ำป่าพัดมาถึงก่อนที่จะลงสู่แม่น้ำโขง 


หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบมี 31 หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น  ซึ่งน้ำป่าเข้าท่วมเป็นครั้งแรกคือ ต.ปอ   ต.ท่าข้าม  ต.หล่ายงาว  ต.ม่วงยาย ไล่มาตามลำดับ ซึ่งแต่ละตำบลจะมีแม่น้ำงาวไหลผ่านตลอด ซึ่งพบว่าหมู่บ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมมีความเสียหา มีบ้านปางหัด  ต.ปอ และบ้านหลู้ ต.ม่วงยาย ซึ่งบ้านปางหัด ต.ปอ เป็นหมู่บ้านแรกๆ ที่มีน้ำป่าไหลทะลักเป็นหมู่บ้านแรก เช้าวันนี้ชาวบ้านได้พากันทำความสะอาดช่วยกัน ซึ่งมีบ้านที่อยู่ใกล้เส้นทางน้ำผ่าน ถึงกับหมดสิ้นข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมดแช่อยู่ในโคลน เสื้อผ้าเปื้อนโคลน ซึ่งก็ได้ชำละทำความสะอาดกัน 



และที่บ้านหลู้ ต.ปอ เป็นหมู่บ้านที่มีสายน้ำตัดผ่านถนนสายหลัก ได้มีรถยนต์ประมาณ 5 คันที่ถูกน้ำป่าซัดในช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ได้พัดเอารถเข้าไปค้างอยู่ในไร่สวนส้มโอ เช้าวันนี้เจ้าของรถหลายคันพยายามนำรถขึ้นจากน้ำ 


ด้านนายชาญสมร ศรีไกรรส รองนายกเทศมนตรีตำบลหลายงาว เผยว่า ในกลางเมืองหล่ายงาว ช่วงเย็นจะมีคนสัญจรไปมาจำนวนมาก ต่างไปหาซื้อกับข้าว และนักเรียนเลิกโรงเรียน รวมไปถึงเลิกงานกัน ช่วงเวลาเย็นจู่ๆ ได้มีน้ำป่าไหลทะลักเข้ามากลางเมืองหล่ายงาว ระดับน้ำได้สูงขึ้นอย่างรวดเร็วมาก รถนักที่กำลังไปรับนักเรียนมา ได้ผ่านมาถึงบริเวณหน้าร้านของตน น้ำได้ขึ้นสูงรถนักเรียนไม่สามารถไปได้จึงได้จอด แล้วเรียกนักเรียนลงจากรถวิ่งขึ้นไปบนร้านชั้น 2 และมีรถที่วิ่งอีกหลายคันที่ผ่านหน้าร้านหนีไม่ทัน ซึ่งเช้าวันนี้เริ่มได้มีการเก็บกวดทยอยเก็บข้าวของทำความสะอาดกันแล้ว ซึ่งตนเองอยู่ที่บ้านหล่ายงาว ยังไม่เคยเห็นน้ำป่าท่วมแบบนี้มาก่อน มีแต่เพียงท่วมเล็กน้อยน้ำก็ไหลแห้งไว




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง