ตลิ่งทรุดตัวทำบ้านพังลงแม่น้ำยม มีผู้สูญหาย 3 เจ็บสาหัส 1

ตลิ่งทรุดตัวทำบ้านพังลงแม่น้ำยม มีผู้สูญหาย 3 เจ็บสาหัส 1

35408 ต.ค. 67 18:33   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตลิ่งทรุดตัวทำบ้านพังลงแม่น้ำยม มีผู้สูญหาย 3 เจ็บสาหัส 1 ญาติผู้สูญหายเล่าวินาทีระทึกกำลังช่วยกันขนของออกจากบ้าน ก่อนที่บ้านจะทรุดตัวลงไป ตะเกียกตะกายหนีตายขึ้นมาบนฝั่ง

(8 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดตลิ่งริมแม่น้ำยม ม.4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ ขณะที่เจ้าของบ้านและญาติๆประมาณ 10 คน กำลังช่วยกันเข้าไปเก็บของจากหลังบ้านที่ทรุดตัว เบื้องต้นมีผู้สูญหาย 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน รุดไปตรวจสอบ


พบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีเลขที่ สร้างอยู่ริมแม่น้ำยม บ้านได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยมข้าวของกระจัดกระจาย ชาวบ้านจำนวนมากกำลังโกลาหลช่วยกันตามหาญาติที่ตกลงในแม่น้ำยมพร้อมบ้าน ล่าสุดขึ้นมาได้ 6 คน มีผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อนางวันเพ็ญ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้สูญหาย 3 ราย คือนายพิทักษ์ อายุ 45 ปี นายราเชน อายุ 52 ปี และด.ญ.ชุติมา อายุ 10 ปี ถูกดินทับร่าง 


เบื้องต้นจนท.พบนายพิทักษ์ และนายราเชน นอนทับกันถูกโคลนทับอยู่จนท.พยายามขุดดินและพยายามช่วยทั้ง 2 คน แต่ถูกไม้ทับที่ขา จึงยังไม่สามารถช่วยขึ้นมา ส่วนด.ญ.ชุติมา จนท.ยังไม่พบ


สอบถามนายทวีศักดิ์ อายุ 52 ปี ญาติผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้เกิดทรุดตัว จึงเข้าไปช่วยกันขนของภายในบ้าน แต่ขณะที่กำลังขนของอยู่นั้นจู่ๆบ้านได้เกิดพังลงไปในแม่น้ำยม ด้วยความตกใจจึงรีบตะเกียกตะกายหนีตายขึ้นมาบนฝั่ง และพยายามตะโกนหาคนอื่นและพบว่ามีผู้สูญหาย 3 คน จึงรีบแจ้งจนท.กู้ภัย 


ต่อมานางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและได้กั้นพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากได้เกิดทรุดตัวเพิ่ม โดยเบื้องต้นพบผู้สูญหายแล้ว 2 ราย จนท.กำลังเร่งช่วยขึ้นมาคือนายพิทักษ์ นายราเชน กำทอง อายุ 52 ปี ส่วนด.ญ.ชุติมา ยังไม่พบตัว

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง