ภารกิจกู้ชีวิตผู้ประสบภัยดินสไลด์บ้านพังริมแม่น้ำยม จ.สุโขทัย ดับแล้ว 1

ภารกิจกู้ชีวิตผู้ประสบภัยดินสไลด์บ้านพังริมแม่น้ำยม จ.สุโขทัย ดับแล้ว 1

16808 ต.ค. 67 20:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ภารกิจกู้ชีวิตผู้ประสบภัยดินสไลด์บ้านพังริมแม่น้ำยม จ.สุโขทัย ดับแล้ว 1 ศพ รอด 1 ราย สูญหาย 1 ราย

(8ต.ค.67) เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีดินสไลด์ตลิ่งทรุดตัวทำบ้านพังลงแม่น้ำยม พบผู้สูญหาย 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 เหตุเกิดริมแม่น้ำยมม.4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เวลา 14.45 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยได้ระดมกันค้นหาผู้สูญหายทั้ง 3 ราย ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพตลิ่งที่เต็มไปด้วยโคลนที่พร้อมจะสไลด์ลงมาได้ตลอดเวลา รวมไปถึงอุปสรรคเส้นทางเดินลงไปช่วยนั้นเป็นดินโคลนทำให้เจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปลำบาก บางรายได้รับบาดเจ็บของมีคมบาดที่บริเวณเท้า บางรายมีอาการอ่อนเพลียเนื่องจากต้องใช้แรงในการขุดดินที่ทับร่างผู้บาดเจ็บ 





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 3 ชม. จึงจะสามารถกู้ร่างผู้สูญหายได้จำนวน 2 ราย ซึ่งรอดชีวิตเพียงคนเดียว อีกรายเสียชีวิต ส่วนผู้สูญหายอีกรายยังไม่พบซึ่งเป็นเด็ก โดยเจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาตลอดทั้งคืน 




สำหรับดังกล่าวเกิดจากการทรุดตัวของดินของตัวบ้านจึงทำให้มีคนกว่าสิบคนเข้าไปช่วยกันขนของภายในบ้าน แต่ขณะที่กำลังขนของอยู่นั้นจู่ ๆ บ้านได้เกิดพังลงไปในแม่น้ำยมด้วยความตกใจบางคนรีบตะเกียกตะกายหนีตายขึ้นมาบนฝั่งและพยายามตะโกนหาคนอื่นและพบว่ามีผู้สูญหาย 3 คน 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง