“ภูมิธรรม” ประชุม ชป. รับมือสถานการณ์น้ำภาคเหนือ

“ภูมิธรรม” ประชุม ชป. รับมือสถานการณ์น้ำภาคเหนือ

33322 ส.ค. 67 13:53   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“ภูมิธรรม” ประชุมร่วมมหาดไทย-ชลประทาน เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ขอประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

(22 ส.ค. 67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ว่า ในเวลา 13.00 น. ของวันนี้ โดยตนเองจะไปร่วมติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมประชุมร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน 


ทั้งนี้หลังจากที่นายภูมิธรรม ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติบริหารจัดการเพื่อเร่งระบายน้ำ รวมถึงให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีดูแลเรื่องถุงยังชีพ เพื่อส่งให้ประชาชนที่ประสบภัยอย่างรวดเร็วและทั่วถึง


นอกจากนี้ ยังขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมเตรียมรับสถานการณ์ ที่ยังควบคุมไม่ได้ และขอให้ประชาชนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของ ปภ. จังหวัด รวมทั้งขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ  เฝ้าระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้า โดยเฉพาะบริเวณน้ำท่วมแนวสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้า หรือวัตถุสื่อนำกระแสไฟฟ้า หลีกเลี่ยงการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งควรงดการท่องเที่ยวในพื้นที่เสี่ยงภัย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง