ฝนตกหนักลมพัดแรง ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟล้มทับรถยนต์ นทท.เสียหาย 3 คัน

ฝนตกหนักลมพัดแรง ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟล้มทับรถยนต์ นทท.เสียหาย 3 คัน

15320 ก.ย. 67 14:59   |     Tum1

ฝนตกหนักลมพัดแรง ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์ นทท.ย่านเศรษฐกิจการค้า อ.สะเดา เสียหาย 3 คัน

เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 20 ก.ย. 67 เกิดฝนตกหนักและมีลมพัดแรง โดยเฉพาะที่หมู่7 บ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา พื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ส่งผลให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าริมถนน ล้มทับรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวม 3 คัน ซึ่งจอดอยู่ริมถนน ด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านด่านนอก ย่านเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวของ อ.สะเดา

ต้นไม้หักโค่นลงมาทับตัวรถ 2 คันเสียหาย กระจกแตก และยังมีรถเก๋งมาเลเซีย อีก 1 คัน ที่จอดอยู่ถัดออกไปไม่ไกลกันนัก ถูกเสาไฟฟ้าส่องสว่างหักโค่นลงมาเฉียดทับ แต่รถไม่ได้รับความเสียมากนัก และโชคดีที่เจ้าของรถทั้ง 3 คัน ไม่มีใครอยู่ในตัวรถ จึงปลอดภัย



หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.สะเดา และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสะเดา รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้ามาเคลียร์พื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าในย่านดังกล่าว เพื่อให้ปลอดภัยในการจัดการกับเสาไฟที่หักโค่นลงมา และเร่งตัดต้นไม่ที่ล้มทับรถยนต์ของนักท่องเที่ยว เคลียร์เส้นทางเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร



สอบถามผู้ที่อยู่ในย่านดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุมีฝนตกหนักและลมพัดแรงมาก ฝนตกลงมาได้ราว 1-2 นาที ต้นไม้ใหญ่ทั้ง 2 ต้นและไฟส่องสว่างก็หักโค่นลงมา ทับรถของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทันที และคนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุต่างก็พากันวิ่งหนี เพราะกลัวจะถูกไฟฟ้าดูด


ข่าวที่คล้ายกัน :



ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ได้ออกประกาศฉบับที่ 6 (26/2567) เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนบน มีผลกระทบวันที่ 20-21 ก.ย.67 เนื่องจาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง 

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ช่วงวันที่ 20-21 ก.ย. 67 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณ จ.เพชรบุรี , ประจวบคีรีขันธ์ , ชุมพร และ จ.สุราษฏร์ธานี และฝนหนักบางแห่งบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช , สงขลา และ จ.พัทลุง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตราย ที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ฝนตกสะสม และลมกระโชกแรง รวมทั้งคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง ความสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 22 ก.ย.67



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง