ฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตก

ฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตก

12520 ก.ย. 67 13:35   |     Tum1

ฝนตกหนักลมพัดกระโชก ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย พบน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก จนท.สั่งปิดน้ำตก ด้านนายอำเภอกงหรา สั่งเตรียมแผนช่วยเหลือ-รับมือน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พัทลุง ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง บริเวณป่าภูเขาบรรทัด ในเขตพื้นที่ อ.กงหรา , อ.ตะโหมด และ อ.ศรีนครินทร์ น้ำป่าไหลจากภูเขาบรรทัดหลากลงสู่น้ำตกไพรวัลย์ , น้ำตกมโนราห์ , น้ำตกปากราง , น้ำตกหนานสูงและน้ำตกโตนแพรทอง ต่างมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่น้ำตกโตนแพรทอง ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ ที่รับมวลน้ำจำนวนมากจากจากป่าเขาล่อนบนภูเขาบรรทัด ซึ่งได้ยินสัญญาณเตือนภัยที่ติดตั้งไว้เหนือหมู่บ้านแถบนั้น ประมาณ 1 กม. ส่งเสียงดังเตือนภัยอยู่เป็นระยะ 

   

ส่วนที่น้ำตกไพรวัลย์ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา มีน้ำไหลผ่านจำนวนมากเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยพิทักษ์ป่าน้ำตกไพรวัลย์ ได้จัดเวรยามเฝ้าระวังน้ำป่าตลอด 24 ชั่วโมง และประกาศห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ที่น้ำตกไพรวัลย์ , น้ำตกมโนราห์ , น้ำตกปากราง และน้ำตกหลานสูงโดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดน้ำป่าไหลหลากจากที่สูง



ขณะที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ได้เกิดลมพัดกระโชกแรงที่บ้านเกาะขัน หมู่ที่ 4 ต.กงหรา ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น ล้มทับบ้านเลขที่ XX หมู่ ต.กงหรา พังเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่ก็โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ นายเชวง (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้าน พร้อมลูกๆ ได้วิ่งออกจากบ้าน ไปอยู่ที่ลานหน้าบ้าน ในช่วงที่มีลมพัดกระโชกแรง 

ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นนั้น นายสมคิด อักษรเนียม นายกเทศมนตรีกงหรา พร้อมนางสาวรัชนี ชายเกตุ รองนายกเทศมนตรี ลงพื้นที่ออกไปสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป 


ข่าวที่คล้ายกัน :


   

ด้านนายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา ได้สั่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานระดับอำเภอทุกหน่วยงาน เตรียมแผนช่วยเหลือประชาชน รับมือน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจาก พื้นที่ของ อ.กงหรา เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยเกือบทุกตำบล ซึ่งอยู่ติดกับภูเขาบรรทัด 

ประกอบกับในช่วง 2–3 วันที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีฝนตกหนักเป็นช่วงๆ และมีน้ำฝนตกสะสมบนภูเขาเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางอำเภอกงหรา ยังคงประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง