เปิดภาพมุมสูงน้ำปิงท่วมเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำทุบสถิติ

เปิดภาพมุมสูงน้ำปิงท่วมเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำทุบสถิติ

16826 ก.ย. 67 21:08   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เปิดภาพมุมสูงน้ำปิงท่วมเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำทุบสถิติ ขณะที่รองผู้ว่าฯ นำคณะฯขึ้นเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจความเสียหาย

(26ก.ย.67) นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมเจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 33 ชลประทานเชียงใหม่ นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจความเสียหาย และสถานการณ์ของลำน้ำปิงตลอดเกือบทั้งสายที่ไหลผ่านยังตัวเมืองเชียงใหม่ซึ่งตอนนี้ยังคงมีปริมาณน้ำที่ค่อนข้างสูงและยังคงอยู่ในระดับวิกฤติคือมีปริมาณน้ำสูงกว่า กว่า 4.20 เมตร จากจุดวัดค่าปริมาณน้ำที่จุด P.1 สะพานนวรัฐ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของตัวเมืองเชียงใหม่ โดยการบินสำรวจจะเห็นได้ว่าหลายจุดภายในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะโซนที่อยู่ติดกับลำน้ำปิงนั้น ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซนถนนช้างคลาน , ไนท์บาซาร์ , บริเวณถนนประชาสัมพันธ์ , รพ.แม่และเด็ก , สำนักงานแขวงเม็งราย และพื้นที่ใกล้เคียง 



นอกจากนี้บริเวณจุดที่เป็นสะพานข้ามลำน้ำ อาทิ สะพานนวรัฐ , ขัวเหล็ก , สะพานภาค 5 ยังคงมีปริมาณน้ำในลำน้ำค่อนข้างสูงเกือบถึงสะพาน อีกทั้งลำน้ำตลอดทั้งสายยังคงไหลเชี่ยวและมีสีขุ่นข้น ทำให้สังเกตเห็นจุดบริเวณที่เกิดน้ำท่วมได้อย่างชัดเจน 



ทั้งนี้สถานการณ์ล่าสุดปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ปิง พบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำที่ค่อย ๆ ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง จากที่ระดับน้ำพุ่งสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 4.93 เมตร ในช่วงกลางดึกเวลาราว 02.00 น. ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ล่าสุดปริมาณน้ำที่จุดวัด P.1 สะพานนวรัฐ มีรายงานปริมาณน้ำตรงจุดดังกล่าวเมื่อเวลา 15.00 น. อยู่ที่ 4.66 เมตร และ P.67 แม่แต สันทราย ระดับ 3.22 เมตร ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าน้ำมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงอยู่ในสภาวะวิกฤติ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงมีการเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง