"โอ๊ต ปราโมทย์"มอบโดรนรุ่นบินฝ่าสายฝนช่วยพี่น้องชาวแม่สาย

"โอ๊ต ปราโมทย์"มอบโดรนรุ่นบินฝ่าสายฝนช่วยพี่น้องชาวแม่สาย

43512 ก.ย. 67 23:16   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

"โอ๊ต ปราโมทย์"มอบโดรนรุ่นบินฝ่าสายฝนช่วยพี่น้องชาวแม่สาย ด้าน บก.ลายจุด เผยข้อจำกัดสำคัญในการช่วยเหลือน้ำท่วมแม่สาย

(12ก.ย.67) เฟซบุ๊ก บก.ลายจุด "สมบัติ บุญงามอนงค์" โพสต์ข้อความระบุว่า ข้อจำกัดสำคัญในภัยพิบัติน้ำท่วมที่แม่สายครั้งนี้คือ เราไม่สามารถใช้โดรนเข้าไปดูพื้นที่ด้านในได้ ทำให้การประเมินเคสทำยากมาก ที่โดรนใช้ไม่ได้เพราะฝนตก ทีมอาสามูลนิธิกระจกเงาถึงกับบ่นว่าถ้าได้โดรนที่บินกลางสายฝนได้คงดีเนอะ


"ทันใดนั้นการติดต่อมาจากทีมคุณโอ๊ต ปราโมทย์ ก็เกิดขึ้น ถามเราว่าต้องการอะไรเป็นพิเศษ เลยบอกว่าของพิเศษที่ว่านั้นคือ โดรนรุ่นที่บินฝ่าสายฝนได้ แล้ววันนี้โดรน DJI M30T ตัวนั้นกำลังเดินทางมาแม่สาย ขอบคุณครับ" เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์ ระบุ


ขณะที่ เฟซบุ๊ก โอ๊ต ปราโมทย์ "Pramote Pathan" โพสต์ข้อความระบุว่า เงินจากพี่น้อง มูลนิธิวายไลฟ์ ทุกคนฝาก ๆ มูลนิธิกระจกเงา ช่วยพี่น้องทุกคนของเราด้วยนะครับ


ด้าน เพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิวายไลฟ์" โพสต์ข้อความระบุว่า มูลนิธิวายไลฟ์ได้บริจาคเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่าน มูลนิธิกระจกเงา เชียงราย โดยจะทำการจัดซื้อโดรนสำหรับประเมินสถานการณ์ และหาพิกัดของผู้ประสบอุทกภัยใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เนื่องจากฝนยังคงตกต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ป่วย และผู้เดือดร้อนติดอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถบอกพิกัดได้ว่าอยู่โซนไหน


"ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือครั้งนี้ และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ FB : มูลนิธิวายไลฟ์" มูลนิธิวายไลฟ์ ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวของ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง