นายกฯ ลุยโคลนแม่สาย จ.เชียงราย มอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัย - ให้กำลังใจ

นายกฯ ลุยโคลนแม่สาย จ.เชียงราย มอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัย - ให้กำลังใจ

14328 ก.ย. 67 14:13   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

นายกฯ ลุยโคลนแม่สาย จ.เชียงราย มอบเงินเยียวยาผู้ประสบภัย - ให้กำลังใจ ชาวบ้านรอต้อนรับ ดีใจได้เจอนายกฯ

(28ก.ย.67) เวลา 09.30 น. น.ส.แพรทองธา ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ขวัญกำลังใจประชาชนและผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ พร้อมรับฟังติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าการฟื้นฟู ก่อนจะลงพื้นที่บริเวณบ้านเกาะทราย , บ้านไม้ลงขน ที่กำลังมีเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเครื่องจักรนำดินโคลนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะที่ประชาชนผู้ประสบภัยบางส่วนมารอรับพร้อมเรียกร้องขอความช่วยเหลือนายกฯ ซึ่งก็มีชาวบ้านที่กำลังนำดินโคลนออกจากบ้านขอถ่ายรูปกัน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดดังกล่าวที่นายกฯลงพื้นที่นับเป็นถนนสายที่ได้รับผลกระทบหนักเนื่องจากเป็นเส้นที่สายน้ำกระแสแรงเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ด้วยความยากลำบากในช่วงที่น้ำหลาก 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่นายกฯ เดินออกมาได้มีแม่เฒ่าอายุมากมารอพบนายกฯ ด้วยความดีใจ สำหรับแม่เฒ่ารายนี้ป่วยเป็นหลายโรคหนำซ้ำในช่วงที่น้ำป่าหลากก็ได้ติดอยู่ในบ้านหลายวัน อย่างไรก็ดีเมื่อได้พบนายกฯรู้สึกดีใจจนกลั่นน้ำตามไม่อยู่ 


นอกจากนี้ยังมี นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ โค้ชนพ หัวหน้าผู้สอนกีฬาฟุตบอล Teen Talk (หมูป่า) Academy และ นายเอกพล จันทะวงษ์ อดีตโค้ชผู้ช่วยทีมหมูป่า ได้มารอยื่นหนังสือให้นายกฯ เสนอจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ฟื้นฟูจิตใจเด็กและเยาวชนในชุมชนผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการขาดเรียนเมื่อการฟื้นฟูสภาพจิตใจและความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุของเด็กระหว่างที่มีการฟื้นฟูสาธารณูปโภค 


นอกจากนี้ยังขอให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้เพื่อทำแผนฟื้นฟูบ้านเรือนเศรษฐกิจสังคมและจิตใจของคนในชุมชน และขอให้มีมาตรการเยียวยาที่รวดเร็วสอดคล้องกับสถานการณ์ปัญหาของแต่ละชุมชน และในระหว่างช่วงปิดภาคเรียนที่ใกล้จะถึง ขอให้มีมาตรการกระตุ้นและสนับสนุนเยาวชนในพื้นที่ประสบภัยให้เป็นจิตอาสา ร่วมกับหน่วยงานในชุมชน


จากนั้นนายกฯได้ไปที่วัดพรหมวิหาร มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนประมาณ 100 มารอให้การต้อนรับ โดยนายกฯ ได้มอบช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย ค่าซ่อมแซมบ้านเรือนจำนวน 50 ราย เงินเยียวยาตามมติ ครม.จำนวน 222 ราย จากนั้นได้เดินทางกลับ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง