ไนท์บาซาร์เปิดเย็นนี้ ผู้ค้าวอน นายกฯ เร่งเยียวยา

ไนท์บาซาร์เปิดเย็นนี้ ผู้ค้าวอน นายกฯ เร่งเยียวยา

10228 ก.ย. 67 17:41   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

หยุดนานไม่ได้รายได้ไม่มี ผู้ค้าย่านไนท์บาซาร์ เชียงใหม่ เร่งมือเก็บกวาดน้ำและโคลนออกจากร้าน เพื่อให้ทันเปิดให้บริการช่วงเย็นวันนี้ วอนนายกรัฐมนตรเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยรอบนี้ด้วย

(28 ก.ย. 67) ตลอดทั้งวันนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ส่งรถน้ำดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย เร่งฉีดล้างโคลนเพื่อฟื้นฟูและทำความสะอาดภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย โดยเฉพาะถนนช้างคลานและถนนเจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ย่านเศรษฐกิจสำคัญที่ถูกน้ำท่วมหนักในช่วงสามวันที่ผ่านมา   


ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าย่านไนท์บาร์ซ่าและสองฝั่งถนนช้างคลาน พากันฉีดล้างโคลนทำความสะอาดร้านค้าของตัวเอง หลังสถานการณ์น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่คลี่คลาย น้ำท่วมขังลดแห้งไปทั้งหมดตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ เช่นเดียวกับผู้ค้าแผงลอยเร่งมือประกอบแผงเหล็กร้านค้าของตัวเองทันทีหลังน้ำลด โดยบอกว่าจะเปิดค้าขายในเย็นวันนี้เพราะหยุดนานไม่ได้จะขาดรายได้ ส่วนผู้ประกอบการบางส่วนที่ได้รับผลกระทบไม่มาก พากันเปิดร้านแล้วในวันนี้ 



นายสุริยพงษ์ อินตาสม เจ้าของร้านนวดไทยย่านไนท์บาร์ซ่า บอกว่า นอกจากรายได้ที่หายไปหลายวัน ทรัพย์สินในร้านยังถูกน้ำท่วมเสียหายไปแล้วหลายหมื่นบาท สาเหตุเป็นเพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือในการป้องกันน้ำท่วมจากหน่วยงานรัฐ ผู้ประกอบการเกือบทุกรายต้องหาทางป้องกันร้านด้วยตัวเอง วันนี้นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่เชียงใหม่ ก็อยากให้มาเห็นความเดือดร้อนและขอให้มีมาตรการช่วยเหลืออย่างเหมาะสมและทั่วถึง ทั้งประชาชนผู้ประสบภัยและผู้ประกอบการธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ 



ส่วนบริเวณถนนเจริญประเทศอีกจุดน้ำท่วมหนัก ชาวบ้านพากันนำข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกน้ำทะลักท่วมออกมาทิ้งมีทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตู้เสื้อผ้า และ โซฟา ทั้งหมดขนย้ายออกมาไม่ทันจนเสียหาย โดยชาวบ้านบางคนบอกว่าเสียดายแต่ก็ต้องจำใจทิ้งเพราะใช้การไม่ได้อีกแล้ว ส่วนโรงเรียยนหลายแห่งที่อยู่บนถนนเจริญประเทศ ทั้ง โรงเรียนพระหฤทัย โรงเรียนเรยีนาเชลี โรงเรียนมงฟอร์ตประถม เร่งฉีดล้างโคลนทำความสะอาดเพื่อให้กลับมาเปิดการเรียนการสอนได้โดยเร็วเนื่องจากช่วงนี้หลายดรงเรียนอยู่ระหว่างสอบปลายภาค หลังจากต้องประกาศปิดกรณีฉุกเฉินจากน้ำท่วม



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง