จันทบุรียังหนัก! พื้นที่การเกษตรหลายอำเภอจมบาดาล

จันทบุรียังหนัก! พื้นที่การเกษตรหลายอำเภอจมบาดาล

46031 ก.ค. 67 19:53   |     AdminNews

หลายพื้นที่ยังอ่วม! สถานการณ์น้ำท่วมจันทบุรี พื้นที่รอบนอกยังท่วมหนัก ล่าสุด อำเภอมะขาม เจอฝนถล่มน้ำป่าหลากระลอก 2 ขณะที่ในอำเภอท่าใหม่ยังอ่วม หลายหมู่บ้านพื้นที่เกษตรกรรมจมบาดาลเรียบ

วันที่ 31 ก.ค. 67 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.จันทบุรี ยังคงอยู่ในระดับต้องเฝ้าระวังหลายพื้นที่ หลังจากคืนที่ผ่านมาในเขต อ.มะขาม มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่เกษตรกรรม สวนผลไม้ บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านทุ่งเพล บ้านตะบกเตี้ย,บ้านปรือ ต.ฉมัน ซึ่งอุทกภัยที่เกิดขึ้นนับเป็นรอบที่ 2 ของ อำเภอมะขาม ในช่วง 3-4 วันที่เกิดภาวะฝนตกหนักในพื้นที่จ.จันทบุรี 

โดยมวลน้ำก้อนนี้จะไหลลงไปสมทบที่ บ้านแตงเม บ้านพญาล่าง ต.วังแซ้ม และ ต.ท่าหลวง อ.มะขาม ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และยังมีน้ำท่วมขังรอการระบายอยู่ โดยจะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาอีก

ขณะเดียวกัน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนอาสากู้ภัยฯได้เตรียมความพร้อมไว้รับสถานการณ์ นำเรืออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและร้องขอ ตลอดจนนำน้ำดื่มและอาหารเข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น 

ขณะในส่วนพื้นที่ อำเภอท่าใหม่ นายเผด็จ ทองสีมัน นายกองค์การบริหาร ส่วนตำบลทุ่งเบญจา พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ลงพื้นพื้นที่ ซอยบ้านน้ำโจนหลังวัดทุ่งเบญจา หมู่ 1 ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ ในการเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ประมาณ 10 หลังคาเรือน พร้อมทั้งมอบน้ำดื่ม รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง หลังถูกน้ำจากคลองวังโตนด พัดเข้าท่วมบ้านเรือน ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ ได้เตรียมการในการขนย้ายข้าวของให้พ้นน้ำรวมทั้งอพยพ ผู้สูงอายุ ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่บ้านของนางนวรัตน์ พร้อมผล ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ยังคง อาศัยอยู่กับสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมวโดยยอมรับว่าอยากให้น้ำระบายโดยเร็วเพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงาน และส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่บริเวณประตูระบายน้ำทุ่งเบญจา เพื่อติดตาม การกำจัด สวะ ผักตบชวาขยะ ที่ลอยมาติดบริเวณประตูระบายน้ำ เพื่อให้มวลน้ำจากคลองวังโตนด ไหลออกจากประตูระบายน้ำทุ่งเบญจา ไหลต่อไปยังประตูระบายน้ำโขมง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี และไหลออกสู่ทะเลได้เร็วยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง