"แม่สาย"อ่วม! น้ำทะลักท่วมไม่ทันตั้งตัว จนท.ระดมกำลังช่วยเหลือ

"แม่สาย"อ่วม! น้ำทะลักท่วมไม่ทันตั้งตัว จนท.ระดมกำลังช่วยเหลือ

51310 ก.ย. 67 14:03   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ขอความช่วยเหลือ! แม่สายอ่วม น้ำทะลักท่วมไม่ทันตั้งตัว จนท.ระดมกำลังช่วยเหลือ

(10 ก.ย.67) ระดับน้ำในแม่น้ำสาย มีระดับน้ำสูงมากและไหลเชี่ยวแรง ทำให้เมื่อเช้าน้ำในอ่างเก็บน้ำชลประทานแม่สายใกล้จะเต็มอ่างเก็บน้ำ และปริมาณน้ำในลำคลองชลประทานทุกสายใกล้จะล้นตลิ่ง กระทั่งเมื่อเวลา 12.00 น้ำในลำคลองชลประทานทุกสายได้ท่วมเอ่อล้นทุกสาย ทำให้ล้นทะลักเข้าท่วมถนนที่ใช้สัญจรไปมา ทำให้มีถนนมาเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะจักรยานยนต์  


ซึ่งในส่วนหมู่บ้านติดลำน้ำสาย บางหมู่บ้านเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากระดับน้ำมาเร็วแรง ตอนนี้ทางหน่วยงานพร้อมด้วย กู้ภัยในจังหวัดเชียงราย เริ่มระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือคนในพื้นที่ ที่ยังติดอยู่ในบ้านไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก 


ซึ่งมีบางพื้นที่ ชาวบ้านได้นำกระสอบทราย มาปิดกั้นน้ำเข้าบ้าน และนำกระสอบทรายมาปิดที่จะทะลักเข้าถนน ต้องเร่งช่วยกัน ซึ่งมีฝนตกลงมาตลอด กระแสน้ำยังคงเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำได้ไหลเข้าไปตอนในตัวอำเภอแม่สาย พื้นที่ราบลุ่ม ไหลไปตามท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำทะลักขึ้นตามถนนในหมู่บ้าน


ซึ่งมีรายงานว่า มีคนที่ติดอยู่ในบ้านมีคนโทรมาขอความช่วยเหลือ ตลอดเวลา เนื่องจากติดในบ้านออกมาไม่ทัน กระแสน้ำแรงไม่สามารถเข้าออกได้ โดยเฉพาะ คนชรา-เด็ก-ผู้ป่วย ที่ขอความช่วยเหลือมาตลอด และทางฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้ขอให้ไทย-และเมียนมาปิดด่านชั่วคราว เนื่องจากทางเมียนมาน้ำก็ท่วมไม่สามารถสัญจรไปได้ 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง