ทีมช่างขนเครื่องมือช่วยซ่อมรถจักรยานยนต์ผู้ประสบภัย

ทีมช่างขนเครื่องมือช่วยซ่อมรถจักรยานยนต์ผู้ประสบภัย

28018 ก.ย. 67 12:54   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ทีมช่างจิตอาสา ขนเครื่องมือจากทุกสารทิศมุ่งหน้าแม่สาย ช่วยซ่อมรถจักรยานยนต์ของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จมน้ำและจมโคลน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

(18 ก.ย. 67) ที่บริเวณสาธารณประโยนช์หล่ายคือ ม.8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตั้งเป็นศูนย์ซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ให้ผู้ประสบภัยชั่วคราว โดยมีช่างทั่วสารทิศผลัดเปลี่ยนเวียนกันเข้ามาเป็นทีม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังศูนย์ซ่อมจักรยานยนต์ชั่วคราว พบว่ามีจักรยานยนต์หลักร้อยจอดเรียงรายรอการซ่อมแซม ส่วนใหญ่จะเป็นรถจมน้ำจมอยู่ในโคลน ซึ่งก็มีผู้ประสบภัยทยอยกันเข้ามาไม่ขาดสาย เนื่องจากทราบว่าเป็นการซ่อมฟรีไม่คิดเงิน รวมไปถึงอะไหล่ ซึ่งทราบว่า ได้มีทีมช่างแต่ละจังหวัดนำทีมทยอยกันเข้ามาซ่อมจักรยานยนต์ 



นายกรกฎช ชุมแสง (อดีตกู้ภัย) เจ้าของร้าน 168 มาจากจังหวัดมหาสารคาม ระยะเดินทางมา 900 กม. และ ช่างโรงกลึงฮ็อตบ่อวิน จ.ชุลบุรี ระยะทางมา 900 กม. ร้านช่างปาร์ตี้ 7 Shop จ.อุบลราชธานี ระยะทางมา 1200 กม. ซึ่งแต่ละคนเป็นช่างซ่อมจักรยานยนต์ที่มีฟรีมือของแต่ละจังหวัด นายกรกฎช ช่างฝีมือดีจาก จ.มหาสารคาม เป็นคนนำทีม เผยว่า จากที่ได้รับทราบข่าวสาร ตนเองจึงได้ประสานไปยังเพื่อนช่างด้วยกันแต่ละจังหวัด ใครที่จะอาสามาช่วยซ่อมรถจักรยานยนต์ที่แม่สาย เพื่อนๆ ต่างพร้อมใจกัน จึงได้เตรียมอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาครบมือ รวมไปถึงเครื่องปั่นไฟ หากมีไฟฟ้าดับก็สามารถซ่อมรถจักรยานยนต์ได้  ซึ่งการรับซ่อมจักรยานยนต์ให้ผู้ประสบภัยฟรีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าแรง และอะไหล่ เนื่องจากแต่ละจังหวัดของตน ได้มีคนที่ทราบว่าว่าจะเดินทางมาช่วยซ่อมจักรยนต์ให้ผู้ประสบภัยฟรี จึงได้บริจาคสมทบกันมาจำนวนมาก พอที่จะซื้ออะไหล่จักรยานยนต์ใส่ให้ฟรีได้ เกินคาด



ซึ่งทางทีมซ่อม จะแนะนำให้ผู้ที่ต้องการเข้ามาซ่อม ต้องเป็นผู้ประสบภัยเท่านั้น ซึ่งบ้านจะมีกี่คันไม่ว่า แต่จะขอซ่อมให้ใช้คันที่จำเป็นไปก่อน 1 คัน ได้รับรถไปแล้วก็สามารถนำคันอื่นมาซ่อมต่อได้ ทุกอย่างฟรีหมด ช่างที่รวมตัวกันมาได้ราว 20 คน คาดว่าซ่อมได้วันละไม่ต่ำกว่า 40-50 คัน อย่างเร่งด่วน 


ทางช่างที่มาช่วยซ่อมรถในครั้งนี้บอกอีกว่าอยากฝากบอกให้เพื่อนๆ ช่าง ที่มีจิตอาสา อยากจะชักชวนมาช่วยกันซ่อมรถจักรยานยนต์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากตนเองจะอยู่ราง 1 อาทิตย์และจะทยอยกลับ จึงอยากจะให้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามา



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง